Theo dõi trên

IS tấn công nhà thờ Hồi giáo của Thổ Nhĩ Kỳ

25/04/2016, 10:45

Vụ tấn công xảy ra sau khi Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cam kết bảo vệ đất nước khỏi các vụ tấn công của IS.

Các phần tử khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn biên giới Kilis ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 26 người khác bị thương.

                
      
         Hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công đẫm máu này xảy ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cam kết bảo vệ khu vực này khỏi các cuộc tấn công liên tiếp do IS đứng đằng sau.

Hôm qua (24/4), các tay súng IS đã bắn một số tên lửa trúng vào nhà thờ Hồi giáo nằm cách văn phòng thống đốc địa phương chỉ khoảng 100m, nơi Phó Thủ tướngThổ Nhĩ Kỳ Yalcin Akdogan đang cố gắng trấn an người dân sau một vụ tấn công trước đó.

Cảnh sát đã buộc phải sử dụng vòi rồng để giải tán những người dân bất bình phản đối sự thiếu hành động hiệu quả của chính phủ đối với các cuộc tấn công do các phần tử khủng bố gây ra.

Trước đó, các phần tử khủng bố đã bắn tên lửa vào một khu dân cư ở khu phố trung tâm của thị trấn Kilis, khiến một người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Trong vài tuần qua, khu vực này chứng kiến liên tiếp các cuộc tấn công bằng tên lửa do những kẻ khủng bố đang kiểm soát vùng lãnh thổ ở biên giới Syria thực hiện.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS tấn công nhà thờ Hồi giáo của Thổ Nhĩ Kỳ