Theo dõi trên

Israel không kích thẳng vào thủ đô Syria, 5 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng

21/01/2024, 05:47

Giới chức Syria và Iran cho biết một cuộc không kích của Israel vào thủ đô Damascus - Syria hôm 20/1 khiến 5 thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tử vong.

Hãng thông tấn SANA của Syria và các nguồn tin báo chí khu vực Trung Đông cho biết, một cuộc tấn công được cho là do Israel tiến hành đã nhằm vào một tòa nhà dân cư ở khu vực Mezzeh ở thủ đô Damascus.

Thông tin sơ bộ cho biết, vụ tấn công đã làm sập một tòa nhà dân cư 4 tầng ở khu phố Mezzeh và khiến 5 người thiệt mạng, bao gồm một quan chức của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Được biết, tòa nhà này là nơi đang diễn ra một cuộc họp của các nhà lãnh đạo của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và các phe phái Palestine thân cận với Iran.

screenshot_1705790930.png

Hiện trường vụ tấn công tên lửa do Israel thực hiện nhằm vào thủ đô Damascus của Syria. Ảnh: SANA

Tháng trước, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cũng thông báo về việc một quan chức cố vấn giàu kinh nghiệm của lực lượng này là Radhi Mousavi, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel, nhằm vào khu vực Sayyida Zeinab gần thủ đô Damascus ở Syria. Điều này làm gia tăng lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột trong khu vực, trong bối cảnh cuộc chiến giữa Israel và phong trào Hamas ở dải Gaza vẫn đang tiếp diễn ác liệt và chưa có hồi kết.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng tại WEF Davos: Việt Nam chú trọng làm mới các động lực tăng trưởng cũ và kiến tạo động lực tăng trưởng mới
Tại sự kiện trong khuôn khổ WEF Davos, Thủ tướng nhấn mạnh để thúc đẩy chuyển đổi, kiến tạo, mở ra các động lực tăng trưởng mới, Việt Nam sẽ tập trung vào 4 nhóm giải pháp chính...
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel không kích thẳng vào thủ đô Syria, 5 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng