Theo dõi trên

Ít nhất 43 người chết trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Bangladesh

01/03/2024, 16:30

Lính cứu hỏa đã cứu 75 người ra khỏi đám cháy tại tòa nhà cao 7 tầng.

12345678910

Giới chức y tế Bangladesh cho biết, ít nhất 43 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại cao 7 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh vào cuối ngày 29/2.

Bộ trưởng Y tế Bangladesh Samanta Lal Sen nói với tờ AFP khi đến thăm nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dhaka và Bệnh viện bỏng liền kề: “Cho đến nay có 43 người thiệt mạng trong vụ cháy”.

“Ít nhất 40 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện của thành phố”, ông Sen nói thêm.

anh-10.jpg
Lính cứu hỏa sử dụng thang cứu hỏa giải cứu nạn nhân.

Mohammad Shihab - viên chức Cơ quan Cứu hỏa và Phòng vệ dân sự Bangladesh thông tin, ngọn lửa bắt nguồn từ nhà hàng cơm trộn nổi tiếng ở tầng dưới của trung tâm lúc 19h50 tối 29/2. Nó nhanh chóng lan nhanh lên các tầng trên, nơi có rất nhiều người.

Lính cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa trong hai giờ. Họ đã cứu sống 75 người. Trung tâm thương mại này nằm trên đường Bailey của Dhaka có các nhà hàng, cửa hàng quần áo và điện thoại di động.

anh-11.jpg
Lính cứu hỏa nỗ lực đưa nạn nhân ra khỏi trung tâm.

Sohel, quản lý một nhà hàng cho biết: “Chúng tôi đang ở tầng 6 nhìn thấy khói ùn lên từ cầu thang. Rất nhiều người không xuống được để ra khỏi trung tâm mà chạy ngược lên lầu. Chúng tôi đã thoát khỏi trung tâm bằng cách sử dụng một ống nước để leo xuống. Một số người trong chúng tôi bị thương khi nhảy lầu.

Hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở các tòa nhà chung cư và khu liên hợp nhà máy của Bangladesh do việc thực thi các quy định phòng chống cháy lỏng lẻo.

Năm 2021, cũng xảy ra một vụ cháy, ít nhất 52 người thiệt mạng khi ngọn lửa quét qua một nhà máy chế biến thực phẩm. Trước đó (năm 2019), 70 người thiệt mạng trong vụ cháy tại một khu chung cư ở Dhaka.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều dư địa hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam-Bangladesh
Với đặc điểm cùng là nền kinh tế mới nổi có tốc độ tăng trưởng nhanh và đều, dân số đông, lực lượng lao động đồi dào, Việt Nam và Bangladesh còn nhiều dư địa hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ít nhất 43 người chết trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Bangladesh