Theo dõi trên

KCN Hàm Kiệm II: 10 năm vẫn còn gặp khó!

31/01/2018, 08:54

BT- Khu công nghiệp (KCN) Hàm Kiệm II với diện tích hơn 400 ha, thuộc địa bàn huyện Hàm Thuận Nam được chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Bình Tân khởi công xây dựng hạ tầng từ năm 2008. Đến nay qua 10 năm, chủ đầu tư đã hoàn thiện hạ tầng trên diện tích 125 ha và sẵn sàng đón các dự án thứ cấp vào KCN, ngoài ra còn có 230 ha đang tiếp tục triển khai thi công.

Đại diện Công ty CP Đầu tư Bình Tân, bà Đinh Thị Thúy Oanh cho biết: Thời gian qua, chủ đầu tư cũng xúc tiến xây dựng Trung tâm điều hành KCN có quy mô diện tích 2.000 m2. Cùng với đó là đầu tư hoàn thành và đưa vào hoạt động ổn định Nhà máy xử lý nước thải trung tâm với công suất 2.500 m3/ngày, qua đó tạo thuận lợi cho đơn vị và địa phương trong tổ chức mời gọi dự án thứ cấp triển khai tại KCN… Tính đến cuối tháng 1/2018, KCN Hàm Kiệm II thu hút được 9 dự án sản xuất công nghiệp (trong đó 7 dự án đã hoạt động, 2 dự án chuẩn bị đầu tư), góp phần giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động.

Tuy nhiên đã 10 năm qua, KCN Hàm Kiệm II vẫn còn gặp khó trong công tác đầu tư hạ tầng, bởi đến nay một số công trình ngoài hàng rào vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng hoạt động xây dựng hạ tầng bên trong KCN. Như tuyến kênh KT1 phía ranh giới phía bắc KCN chưa triển khai, dẫn đến mùa mưa nước từ lưu vực này dồn về KCN gây ngập úng cục bộ nên việc thi công hạ tầng hết sức khó khăn. Tương tự là tuyến kênh KT2 có nhiệm vụ thoát nước mưa ở phía tây KCN cũng chưa được khởi động, đã gây khó cho việc đấu nối thoát nước mưa trong khu vực cũng như ảnh hưởng thi công đến đầu tư khu nhà ở công nhân…

Cũng theo bà Đinh Thị Thúy Oanh, hiện chủ đầu tư hạ tầng KCN Hàm Kiệm II không những còn gặp khó về giá nước sạch (cao hơn so các tỉnh lân cận), mà còn ảnh hưởng bởi việc cấp nước không ổn định. Đơn cử trong tháng 12/2017 và tháng 1/2018, tại KCN xảy ra nhiều lần cúp nước đột ngột hoặc nước chảy yếu, thế nhưng không nhận được thông báo từ đơn vị cấp nước. Việc này đã gây bức xúc cho các nhà đầu tư, ảnh hưởng hoạt động sản xuất của doanh nghiệp với hàng ngàn công nhân đang làm việc. Về vấn đề này, mới đây đại diện Công ty CP Đầu tư Bình Tân đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét lại giá nước sạch phục vụ sản xuất công nghiệp nhằm tạo thuận lợi, nâng sức cạnh tranh trong thu hút dự án trong thời gian tới. Đối với Sở Xây dựng thì kiến nghị chỉ đạo đơn vị cấp nước cho KCN Hàm Kiệm II cần có biện pháp thông báo kịp thời, cụ thể việc ngừng cấp hoặc tình trạng nước chảy yếu để các doanh nghiệp chủ động điều hành sản xuất.

    
  

  Dự kiến   tháng 8/2018 hoàn thành block nhà ở đầu tiên dành cho công nhân

    Tại KCN   Hàm Kiệm II, Công ty CP Đầu tư Bình Tân cũng được UBND tỉnh giao làm chủ   đầu tư khu nhà ở cho công nhân trên khuôn viên diện tích khoảng 31,2 ha.   Giữa năm 2016, Sở Xây dựng đã cấp giấy phép cho block nhà B2 trong tổng   số 9 block nhà của dự án, có quy mô 9 tầng lầu và 1 tầng hầm với tổng   diện tích sàn xây dựng là hơn 19.800 m2. Được biết tính riêng block nhà   B2 tại KCN Hàm Kiệm II gồm 306 căn hộ, có thể giải quyết chỗ ở ban đầu   cho khoảng 1.200 người và dự kiến đến tháng 8/2018 hoàn thành, đưa vào   sử dụng.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
KCN Hàm Kiệm II: 10 năm vẫn còn gặp khó!