Theo dõi trên

Kênh Suối Cát bị ô nhiễm nặng

07/04/2016, 14:44

BTO - Các cơ sở làm bánh phở, bún thuộc thôn 3 và thôn Thuận Điền xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) xả nước thải ra kênh thoát lũ gây ô nhiễm môi trường. Ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân.

         

Tại đây, có 3 cơ sở sản xuất bún, bánh phở, các cơ sở này đều xả thải ra kênh xả lũ Suối Cát, chảy qua thôn 3 và thôn Thuận Điền, Hàm Liêm. Qua phản ánh của bà con, nên các cơ sở nối thêm ống xả thải đặt từ hầm chứa kéo dài theo ven bờ kênh hơn 200 mét, nhưng vẫn xả trực tiếp xuống kênh này. Mùa nắng kênh khô nước, chỉ còn lại nước thải đen sì, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Theo người dân, khi xưởng bún gần cầu đi vào hoạt động, cá chết nổi trắng mặt nước, mùi hôi thối bốc lên. Trời càng nắng mùi hôi càng nặng, gây khó khăn cho đời sống của người dân trong vùng.

Xem Clip

Gần đó, cơ sở An Thái (thôn Thuận Điền), cách bờ kênh vài trăm mét, lượng nước thải mỗi ngày khoảng 6 m3, nước thải được xử lý qua nhiều công đoạn trước khi xả thải ra kênh Suối Cát. Trước hết, nước thải được đưa vào hầm biogas và xử lý bằng men vi sinh. Sau đó, nước được dẫn vào ao có thả cây lục bình, cuối cùng mới cho ra môi trường bên ngoài. Nhưng trước tình hình trên chủ cơ sở An Thái hứa sẽ không xả ra kênh nữa mà thuê xe hút, giúp địa phương xác định cơ sở nào xả thải gây ô nhiễm nhanh chóng hơn.

Trước tình hình ô nhiễm kênh xả lũ Suối Cát, người dân trong thôn mong muốn các cơ sở sản xuất nhanh chóng khắc phục tình trạng ô nhiễm trả lại môi trường sống trong sạch cho dân cũng như kênh Suối Cát trong xanh trước đây.

Chính quyền địa phương cũng đã lập biên bản với các hộ sản xuất trên. Kiến nghị đến các ngành chức năng của huyện, xác định mức độ ô nhiễm để có hướng xử lý.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kênh Suối Cát bị ô nhiễm nặng