Theo dõi trên

Kết nối cộng đồng vượt qua khó khăn

15/09/2021, 08:28

BT- Hơn 1 tháng nay, chương trình “Kết nối cộng đồng – Vượt qua thách thức” đã đi hơn nửa chặng đường. Ở đó, bằng sự góp sức của mình Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tận lực vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp lớn, nhỏ mang đến sự ấm áp cho không ít người dân ở vùng dịch, khu cách ly, khu phong tỏa và những người lao động đang vất vả vật lộn với khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chia sẻ: “Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai, đã đi nửa chặng đường. Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã huy động cán bộ, nhân viên, thành viên của hội hỗ trợ về tinh thần lẫn vật chất. Ngay cả thứ bảy, chủ nhật cũng phải huy động anh em lên hỗ trợ để vận chuyển hàng hóa kịp thời đến bà con”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hơn tháng qua, Hội Chữ thập đỏ đã vận động và hỗ trợ gần 4 tỷ đồng, từ lương thực, thực phẩm đến các vật dụng thiết yếu như gạo, cá tươi, cá khô, thịt, trứng, sữa, trang thiết bị y tế, suất ăn từ thiện cho các khu cách ly y tế tập trung… Không chỉ là đầu mối vận chuyển, mà tập thể Hội Chữ thập đỏ trong thời điểm này như một gia đình chẳng có thời gian nghỉ ngơi. “Mục đích của chương trình chủ yếu là kết nối nhiều tấm lòng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là dịp tăng cường các hoạt động cứu trợ nhân đạo của các cấp Hội nhằm thể hiện vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó lan tỏa tinh thần chia sẻ, chung tay của toàn xã hội hỗ trợ những địa phương gặp khó khăn do dịch Covid-19, huy động sức mạnh của toàn hệ thống, tạo mô hình hoạt động phù hợp với nhu cầu cộng đồng” – ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ.

Đối tượng chính dành cho chương trình ở bất kỳ địa phương nào bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Họ được xác định là những trường hợp dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, chương trình cũng quan tâm đến những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo (tại gia đình và đang điều trị tại các bệnh viện, trong các trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh). Những người lao động mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang ở trọ, làm việc trên địa bàn tỉnh. Hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người mất do dịch Covid-19; lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia tuyến đầu chống dịch.

Thành viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ hàng hóa cho khu cách ly, khu phong tỏa.

“Thực tế, con số thống kê chưa đầy đủ, vì chúng tôi vẫn đang trong quá trình tiếp tục vận động. Không chỉ cho các huyện, thị trên địa bàn toàn tỉnh, mà chúng tôi đã không ngừng vận động, hỗ trợ cho các tỉnh, thành bạn như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu… với hy vọng sẽ kịp thời chia sẻ những khó khăn trong lúc này. Dịch bệnh sẽ còn kéo dài vì thế, chúng tôi chỉ đóng góp phần nhỏ nào đó, cùng với chính quyền địa phương để lan tỏa năng lượng tích cực trong khó khăn đối với đồng bào mình” – bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ thêm.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ huyện, thị xã, thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 sẽ là kênh chính vận động và tiếp nhận, phân bổ nguồn hỗ trợ đến các đối tượng. Cùng với việc huy động lực lượng tình nguyện viên, tổ chức các điểm, trạm, chốt phong tỏa để cấp hàng hóa cho đối tượng đang gặp khó khăn. Dưới nhiều hình thức khác nhau như vận động, quyên góp tiền, hàng, thực phẩm... đa dạng hóa các hình thức trợ giúp cho người dân như: cấp túi hàng gia đình, phiếu đi chợ, gian hàng không đồng, tiền mặt, phát cơm miễn phí, bếp ăn từ thiện tại các khu cách ly... Để chiến dịch “Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là nơi gắn kết, yêu thương và chia sẻ khó khăn cùng nhau trong thời điểm rất cần sự đồng lòng. 

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối cộng đồng vượt qua khó khăn