Theo dõi trên

Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Lâm Đồng

26/05/2023, 16:12

BTO-Sáng 26/5, Sở Công thương tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đối tác, nhà phân phối để hợp tác liên kết phát triển với Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Hiệp Hội doanh nghiệp và 31 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng; doanh nghiệp phân phối của 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng.

Ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Thuận giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tỉnh

Đến nay, toàn tỉnh có 70 sản phẩm OCOP từ 3- 5 sao, 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, chủ yếu là mặt hàng thanh long và thủy hải sản. Các sản phẩm của tỉnh bằng nhiều kênh phân phối khác nhau đã có mặt tại nhiều thị trường trên cả nước, trong đó có thị trường tiềm năng là TP. Hồ Chí Minh nhưng chưa thật rộng rãi tiếp cận người tiêu dùng. Việc mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh đang là vấn đề được các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất quan tâm. Vì vậy, thời gian qua cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp, các ngành liên quan của tỉnh thường xuyên tổ chức các hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành trong cả nước.

Đối với tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 500 doanh nghiệp, cơ sở chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp. Mỗi năm chế biến khoảng trên 54.200 tấn rau, củ, quả; hơn 39.500 tấn và 11.000 tấn cà phê thành phẩm;… Tỷ lệ nông sản qua sơ chế đạt 67%, chế biến đạt trên 21%. Thời gian qua, Lâm Đồng rất chú trọng phát triển các chuỗi liên kết trong hoạt động sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu, với các nhóm sản phẩm chủ lực như: chè, cà phê, tơ tằm, hoa, rau củ quả, dược liệu… Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh giới thiệu sản phẩm, kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp phân phối trong tỉnh và tỉnh Lâm Đồng.

Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã giới thiệu về sản phẩm của mình và trao đổi nhu cầu kết nối tiêu thụ giữa 2 tỉnh. Đồng thời, thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng kinh doanh, thực hiện cung ứng giữa các cơ sở sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Sở Công thương, Hiệp Hội doanh nghiệp 2 tỉnh cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bình Thuận với Lâm Đồng.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ký kết hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP
BTO- Chiều 22/3, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hòa Bình về ký kết hợp tác giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Lâm Đồng