Theo dõi trên

Ký kết hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP

23/03/2023, 09:41

BTO- Chiều 22/3, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hòa Bình về ký kết hợp tác giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.

Tại buổi làm việc, 2 tỉnh Bình Thuận và Hòa Bình đã thông tin khái quát về một số sản phẩm tiềm năng lợi thế của địa phương. Đối với tỉnh Bình Thuận, hiện có 70 sản phẩm OCOP, trong đó thanh long tươi, sản phẩm chế biến sâu từ quả thanh long, nước mắm, thủy hải sản khô - đông lạnh…là những đặc sản nổi tiếng tiêu thụ phổ biến trong nước và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Riêng tỉnh Hòa Bình có 123 sản phẩm OCOP.

z4204135015106_3cf31c7dc14a9aab306b83c0e93f316e.jpg
Lễ ký kết giữa 2 tỉnh.

Thế mạnh của tỉnh Hòa Bình là trồng và chiết xuất từ cây dược liệu như cao cà gai leo, cao xạ đen xuất khẩu sang thị trường châu Âu; măng tươi và các sản phẩm chế biến từ măng tiêu thụ tại Nhật Bản, Hàn Quốc; cam Cam Phong từng xuất khẩu sang Anh và chuẩn bị xuất sang thị trường Mỹ; bưởi đỏ Tân Lạc, cá sông Đà, dệt thổ cẩm…

z4204132164352_2e6bafc0079a0a53b83f8c5d432c8929.jpg
Tham quan, tìm hiểu các sản phẩm OCOP.

Sau khi chia sẻ thông tin, Văn phòng điều phối nông thôn mới 2 tỉnh Bình Thuận và Hòa Bình đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”. Qua đó, thường xuyên cập nhật thông tin các sản phẩm OCOP của 2 tỉnh và nhu cầu thị trường của 2 địa phương để hỗ trợ các hợp tác xã và doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm, mời các đơn vị này tham gia hội chợ OCOP hoặc hội chợ nông nghiệp khi tỉnh tổ chức. Ngoài ra, 2 tỉnh quản lý tốt tiêu chuẩn chất lượng và truy xuất nguồn gốc của địa phương mình trong triển khai tiêu thụ tại tỉnh bạn.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: 9 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3, 4 sao cấp huyện
Hội đồng đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP huyện Đức Linh vừa họp thẩm định các sản phẩm OCOP của các xã thị trấn.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP