Theo dõi trên

Khách quốc tế đến Bình Thuận tăng gấp 7 lần

12/04/2023, 08:53

BTO-Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu năm 2023 đến nay, có hơn 67.000 lượt khách quốc tế đến với Bình Thuận, tăng gấp 7,3 lần so cùng kỳ năm 2022.

Đây là con số ấn tượng và mang lại triển vọng phục hồi thị trường khách quốc tế cho "ngành công nghiệp không khói" của địa phương trong năm nay.

Khách tham quan Trường Dục Thanh.

Lượng khách quốc tế trở lại nhiều nhất là trong tháng 3 năm nay với khoảng 24.000 lượt, tăng 14 lần so với tháng 3 năm 2022. Thị trường khách chủ yếu đến từ các nước như: Hàn Quốc, Đức và Nga. Không chỉ ghi nhận số lượng khách mà lượng ngày khách lưu trú cũng tăng so với năm trước.

Lượng khách lưu trú tăng so với cùng thời điểm năm trước.

Nhờ lợi thế thiên nhiên ưu đãi, những tháng đầu năm có nắng đẹp nên những bãi biển ở Bình Thuận, nhất là Mũi Né thu hút rất đông du khách quốc tế yêu thích các bộ môn thể thao biển như lướt ván diều, lướt ván buồm đến vui chơi, trải nghiệm cùng sóng và gió.

Ngoài ra, Bình Thuận triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi, thu hút khách du lịch; đặc biệt nỗ lực tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023- “Bình Thuận- Hội tụ xanh”. Cùng với việc tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, trong tháng 3/2023, tại Bình Thuận diễn ra nhiều sự kiện hưởng ứng như: Lễ hội môtô Việt Nam-Bình Thuận 2023; Giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia năm 2023; Ngày hội khinh khí cầu… đã thu hút đông vận động viên và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Khách trải nghiệm tại Đồi cát Mũi Né.

Với những tín hiệu khởi sắc trong quý 1/2023, hiện ngành du lịch Bình Thuận đang sẵn sàng đón khách du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay. Các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận triển khai các giải pháp đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp cao điểm này, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 200.000 lượt khách quốc tế trong năm nay.

Các resort tổ chức khu vui chơi, tìm hiểu văn hóa Việt cho du khách.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Có một “làng chài” trên biển
Bãi nước Lạch Dù (Phú Quý) khá rộng với gần 1.000m2 mặt nước được nuôi cá. Hàng chục lồng bè nuôi liền kề nhau,bập bềnh trên mặt nước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách quốc tế đến Bình Thuận tăng gấp 7 lần