Theo dõi trên

Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Hàm Thuận Bắc

27/10/2020, 18:28

BTO- Sáng 27/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Hàm Thuận Bắc khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm đã lựa chọn trưng bày và giới thiệu bộ sưu tập hơn 100 bản đồ, Atlas tuyển chọn từ hơn 260 bản đồ và các Atlas của Việt Nam, Trung Quốc và các nước phương Tây liên quan đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những châu bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền liên tục của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Ngoài ra, những hình ảnh tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; hình ảnh về các di tích về những hùng binh Hoàng Sa và về đời sống và sinh hoạt của quân và dân ở huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) hiện nay; những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế; các ấn phẩm xuất bản và các bài báo tuyên truyền khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo nói trên... cũng được chọn để trưng bày. Đặc biệt, triển lãm lần này còn giới thiệu tới người xem bộ ảnh tư liệu gồm những hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay trong sáng khai mạc, triển lãm đã thu hút rất đông cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên và người dân đến tham quan, thưởng lãm. Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ người dân đến hết ngày 30/10.

Đến nay, Bình Thuận đã tổ chức triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 9/10 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

                                                                               
      Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
 
      Đông đảo người dân, học sinh sinh viên, cán bộ đến xem triển lãm.   

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Hàm Thuận Bắc