Sự kiện này do Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm triển khai hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố mang tên Bác với tỉnh Bình Thuận. Dự lễ khai mạc có lãnh đạo các sở ngành, trung tâm chức năng cùng đại diện một số đơn vị, hiệp hội ngành nghề liên quan của Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh.
Tham gia Tuần lễ Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh có 21 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn Bình Thuận với gần 190 sản phẩm. Đây đều là những sản phẩm chất lượng, đặc trưng từ miền biển, hải đảo đến vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh duyên hải cực Nam Trung bộ như: Nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, thanh long, yến sào và đa dạng sản phẩm chế biến từ các nông sản khác…
Phát biểu khai mạc, ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận cho rằng việc tổ chức Tuần lễ Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh của tỉnh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, đối tác, khách hàng tham quan.
Đồng thời còn là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường nội địa lẫn xuất khẩu hàng hóa và là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối, tiến tới ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Thông qua đó từng bước hình thành chuỗi cung ứng bền vững giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh của Bình Thuận với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành khác…
Diễn ra từ 22 - 28/4, trong khuôn khổ của Tuần lễ còn tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Bình Thuận với doanh nghiệp, nhà phân phối của TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy đây được xem là cơ hội tốt để doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương trực tiếp giới thiệu, quảng bá, kết nối với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử và những kênh phân phối khác trong cả nước, nhất là thị trường rất tiềm năng tại TP. Hồ Chí Minh.