Theo dõi trên

Khai trương bệnh viện chuyên khoa mắt hiện đại, chuyên nghiệp

30/06/2024, 10:00

Sáng 29/6, Bệnh viện Mắt Bình Thuận long trọng tổ chức lễ khai trương và chính thức đi vào hoạt động sau khi được Bộ Y tế thẩm định đáp ứng đầy đủ các điều kiện khám chữa bệnh theo quy định từ tháng 1/2024.

khai-truong.jpg
Cắt băng khai trương.

Đến dự buổi lễ khai trương, có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể chính quyền địa phương, tập thể y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Mắt Bình Thuận cùng người dân địa phương.

khai-truong-1.jpg
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh -Nguyễn Minh (áo sọc) dự lễ khai trương.

Mục tiêu và sứ mệnh của Bệnh viện Mắt Bình Thuận là giữ gìn, bảo vệ đôi mắt sáng cho người dân, góp phần giảm tỷ lệ mù loà cho người dân ở Bình Thuận, một số tỉnh lân cận và đưa dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng cao đến với người dân tại địa phương. Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu tiên của tỉnh thực hiện các hoạt động khám, điều trị các bệnh lý liên quan về mắt với quy mô hơn 20 giường bệnh lưu trú, gồm 4 khoa: Khám bệnh, Mắt tổng hợp, Cận lâm sàng và Khoa Dược phục vụ công tác chuyên môn; cùng 5 phòng chức năng là Kế hoạch Tổng hợp - Quản lý chất lượng, Điều dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn và dinh dưỡng, Công tác xã hội và chăm sóc khách hàng, Tổ chức hành chính, Tài chính kế toán.

khai-truong-4.png
Bệnh viện Mắt Bình Thuận.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc đồng bộ, hiện đại, cao cấp đáp ứng tốt công tác khám, điều trị các bệnh về mắt. Có thể kể đến hệ thống máy phẫu thuật Alcon từ Mỹ, một trong những thiết bị hàng đầu về phẫu thuật điều trị bệnh lý đục thủy tinh thể hiện nay. Hệ thống chẩn đoán chuyên sâu các bệnh lý về thần kinh mắt, sở hữu các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong ngành nhãn khoa như máy chụp cắt lớp võng mạc, máy chụp hình màu đáy mắt, máy đo thị trường, siêu âm mắt, máy đo nhãn áp tự động … đem lại kết quả chẩn đoán chuẩn xác nhất và tối ưu hóa chất lượng điều trị của các bác sĩ. Ngoài ra tất cả các thiết bị nhãn khoa khác của bệnh viện đều được đầu tư hiện đại, có nguồn gốc xuất xứ Châu Âu, kết hợp quy trình thăm khám chuyên nghiệp sẽ đem lại trải nghiệm dễ chịu nhất cho bệnh nhân.

khai-truong-5.png
Bệnh viện Mắt Bình Thuận tiếp đón bệnh nhân niềm nở.

Cùng với đó, Bệnh viện Mắt Bình Thuận có đội ngũ y bác sĩ giỏi làm việc với nhiều năm kinh nghiệm trình độ chuyên môn cao. Hầu hết bác sĩ đều có trình độ sau đại học, từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng ở các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Bệnh viện luôn đặt chất lượng, sự hài lòng của người bệnh lên hàng đầu. Do đó, bệnh viện thường xuyên mở lớp đào tạo chuyên môn, đào tạo kĩ năng giao tiếp, thái độ ứng xử, đào tạo theo quy trình chuẩn JCI Hoa Kỳ… cho nhân viên bệnh viện nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu khám, điều trị bệnh của người dân với tinh thần phục vụ bệnh nhân tích cực, chu đáo, chuyên nghiệp.

khai-truong-2.jpg
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận phát biểu tại lễ khai trương

Tại lễ khai trương, bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận  khẳng định: Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã và sẽ luôn ủng hộ, phát huy và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bệnh viện Mắt Bình Thuận hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững. Với sự hỗ trợ và đồng hành của các cấp chính quyền, các đơn vị y tế trong tỉnh, cùng với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị nhãn khoa hiện đại, đội ngũ bác sĩ vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Mắt Bình Thuận sẽ ngày càng khẳng định được vị thế của mình, trở thành một địa chỉ thăm khám điều trị nhãn khoa uy tín, toàn diện cho mọi gia đình. Đồng thời là điểm đến chăm sóc mắt kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch chất lượng cao cho du khách gần xa ngay tại tỉnh nhà.

khai-truong-6.png

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Hạnh Dung tư vấn nhiệt tình cho bệnh nhân.

Theo số liệu thống kê từ bệnh viện, 2 tháng (tháng 5 - 6/2024), bệnh viện tiếp nhận trung bình hơn 1.000 lượt bệnh nhân khám chữa bệnh với hơn 100 ca được chỉ định phẫu thuật mỗi tháng. Số liệu này cho thấy nhu cầu khám chữa bệnh về mắt rất lớn ở địa phương, cũng cho thấy sự ra đời của một Bệnh viện chuyên khoa như thế trong bối cảnh, trong thời gian này là có tính tất yếu. Nhờ có Bệnh viện Mắt Bình Thuận, người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận từ nay sẽ dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ chuyên khoa cao cấp, hiện đại, chất lượng cao về khám, chữa trị các bệnh lý liên quan về mắt với giá cả hợp lý ngay tại tại địa phương mà không cần phải di chuyển xa vào các thành phố lớn với nỗi lo những khoản chi phí đắt đỏ về ăn ở, đi lại cũng như chi phí khám, điều trị.

khai-truong-7-.png

Phẫu thuật mắt cho bệnh nhân bằng thiết bị hiện đại.

Bên cạnh thực hiện công tác chuyên môn tại chỗ, Bệnh viện Mắt Bình Thuận còn hướng đến nhiều hoạt động xã hội thiện nguyện vì cộng đồng trên toàn tỉnh. Bệnh viện đã thực hiện chương trình “khúc xạ học đường” khám, sàng lọc và tư vấn các bệnh liên quan về mắt cho 692 học sinh từ khối lớp 6 đến khối lớp 9 và 24 giáo viên Trường THCS Nguyễn Du. Kết quả là 429 học sinh mắc các bệnh tật khúc xạ về mắt, 54 học sinh có nguy cơ mắc các bệnh khúc xạ về mắt cần được theo dõi, 18 giáo viên mắc các tật khúc xạ và các bệnh liên quan khác về mắt. Bệnh viện cùng phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Thuận khám bệnh thiện nghiện cho 500 người dân ở xã La Ngâu, xã Đức Bình (huyện Tánh Linh). Cùng với đó, là cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trao tặng 20 suất mổ mắt miễn phí (10 suất mổ đục thuỷ tinh thể, 10 suất mổ mộng thịt mắt) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh lý cần được mỗ phẫu thuật để lấy lại đôi mắt sáng.

khai-truong-8.png
Khám mắt cho học sinh.

Tại lễ khai trương, Bệnh viện Mắt Bình Thuận trao tặng 500 voucher cho các bệnh nhân để có cơ hội được tiếp cận khám và đo khúc xạ miễn phí. Sau nghi thức khai trương, bệnh viện tổ chức cho đại biểu, người dân tham quan, trải nghiệm cơ sở vật chất, trang thiết bị bệnh viện. Bệnh viện Mắt Bình Thuận ra đời là minh chứng cho sự nỗ lực của tập thể Ban Giám đốc cùng toàn thể nhân viên bệnh viện nói riêng và sự tin yêu, ủng hộ của chính quyền địa phương cùng nhân dân toàn tỉnh nói chung. Điều này góp phần hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa ngành y tế của Nhà nước, phù hợp với quy hoạch ngành y tế tỉnh Bình Thuận.

TRANG MINH


(5) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh năm 2024
Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai trương bệnh viện chuyên khoa mắt hiện đại, chuyên nghiệp