Theo dõi trên

Khám phá thác Mưa Bay

08/06/2023, 06:06

Con đường sỏi ở lưng chừng đèo Tà Pứa (xã Đức Phú, huyện Tánh Linh) ngày cuối tuần người ra vào khá đông. Tôi chưa hiểu vì sao thì anh Nguyễn Long Hải - “thổ địa” Đức Phú cùng đi với chúng tôi giải thích: “Những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ nhiều người từ Lâm Đồng, Lạc Tánh hay từ Đức Linh… thường kéo nhau đến thác Mưa Bay vui chơi, ngắm cảnh.

z4374883949125_760c332a59ce9151aa727353103fd730.jpg
Thác Mưa Bay

Từ con đường nhựa đèo Tà Pứa đi vào chừng một cây số là đến cụm thác đẹp ở Đức Phú, trong đó thác Mưa Bay là xa nhất, nhưng cảnh thác lại vô cùng hấp dẫn”. Ngắm nhìn đỉnh thác cao hơn 100 m là cánh rừng màu xanh ngút ngàn, một dòng thác đổ xuống trắng xóa các tảng đá lớn, những hạt nước li ti bay xa bao phủ một không gian rộng như sương mù. Anh Long Hải chia sẻ thêm: “Mùa nắng dòng thác đổ xuống hiền hòa, các phiến đá màu nâu sẫm trở nên trắng xóa, nước hồ dưới chân thác trong xanh, mát lạnh, nhưng mùa mưa thác trở nên mạnh mẽ, gầm rú. Nước ở đây không bao giờ ngừng chảy, vì thế cả một vùng rộng lớn quanh thác luôn có cảm giác như sương mù bao phủ, trông thật thơ mộng…”.

img_8937.jpg

Đến đây, tôi mới thấy thác Mưa Bay thật hùng vĩ. Ấn tượng khó phai trong chúng tôi là thiên nhiên nơi đây đã tạo nên một thắng cảnh tuyệt đẹp; không khí trong lành, mát mẻ. Những mái tóc lúc vào khô ráo, nhưng khi rời khỏi thác đều ướt át vì các tia nước… Giờ tôi mới hiểu người dân địa phương gọi thác Mưa Bay là thế!

dsc_1165.jpg

Điều lý thú nữa là du khách nào đến thác cũng chụp ảnh thác bằng chiếc máy điện thoại di động. Nhưng chụp được bức ảnh ưng ý lại không đơn giản chút nào. Bởi lẽ, nếu không bấm máy nhanh thì những tia nước từ thác sẽ phủ đầy ống kính. Chỉ có những “tay máy” chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm mới hy vọng có những bức ảnh đẹp khi đứng trước thác Mưa Bay.

Song, điều băn khoăn là khu vực thác Mưa Bay dường như còn nguyên sơ, con đường sỏi vào thác còn gập ghềnh, nhiều cây bụi và đường hẹp lưu thông khó khăn. Vì thế, để tạo điểm đến thu hút khách du lịch thì chính quyền sở tại cần mời gọi nhà đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông để vào ra dễ dàng và bảo đảm an toàn cho du khách vào ngắm cảnh thác Mưa Bay.

Cơn mưa chiều thoáng qua làm cho núi rừng Tà Pứa càng thêm xanh thẳm, không khí trở nên mát mẻ bao phủ khắp khu rừng!.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất tại Bình Thuận
Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa có tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa, lũ hoặc dòng chảy tại tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá thác Mưa Bay