Theo dõi trên

Khẩn trương hoàn tất dự thảo đề án phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh đạt tiêu chuẩn hạng I

15/03/2024, 10:32

BTO-Sáng 15/3, Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Thuận thông báo ý kiến kết luận của cuộc họp chiều 12/3/2024 nghe Sở Y tế tỉnh báo cáo dự thảo đề án phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đạt tiêu chuẩn hạng I, giai đoạn 2023-2028.

Theo đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh giao các thành phần dự họp nghiên cứu, tiếp tục tham gia ý kiến gửi lại Sở Y tế trước ngày 19/3/2024. Trên cơ sở đó, Sở Y tế và đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của đại biểu tại cuộc họp, cũng như các ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo đề án. Trong đó, xác định thời điểm triển khai thực hiện chậm nhất đến năm 2028, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đạt tiêu chuẩn bệnh viện hạng I theo tiêu chuẩn quốc gia là một trong những mục tiêu quan trọng, góp phần hoàn thành đề án phát triển ngành y tế tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

ban-can-su-dang.jpg
Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bình Thuận nghe báo cáo dự thảo đề án phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đạt tiêu chuẩn hạng I, giai đoạn 2023-2028 vào chiều 12/3.

Thống nhất tăng quy mô giường bệnh của dự án mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh - giai đoạn 2 lên 1.000 giường bệnh. Điều chỉnh các nội dung liên quan theo quy mô này. Đồng thời, giao UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan hoàn tất dự thảo đề án, trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh trước ngày 22/3/2024 để xem xét, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến tại cuộc họp vào đầu tháng 4/2024.

Xác định Bệnh viện đa khoa tỉnh là tuyến cuối, tiên phong trong lĩnh vực khám và điều trị của tỉnh, đóng vai trò là “đầu tàu” tạo sức bật phát triển cho toàn ngành y tế tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, Bình Thuận hiện chưa có bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung và có khoảng cách xa nhất từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tới bệnh viện đa khoa tuyến Trung ương trong vùng.

Vì vậy, xây dựng đề án phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đạt tiêu chuẩn hạng I, giai đoạn 2023 - 2028 là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện để Bệnh viện đa khoa tỉnh tìm kiếm sự hỗ trợ các tổ chức và nguồn vốn xã hội hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập chính đáng cho đội ngũ nhân viên y tế và người lao động, động viên nhân viên tiếp tục gắn bó với Bệnh viện đa khoa tỉnh; làm cơ sở cho việc xây dựng các dự án phát triển đầu tư về cơ sở vật chất cũng như chuyên môn, nghiệp vụ của Bệnh viện đa khoa tỉnh trong những năm sau.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh năm 2024
Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương hoàn tất dự thảo đề án phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh đạt tiêu chuẩn hạng I