Theo dõi trên

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ triển khai Cảng hàng không Phan Thiết

24/10/2018, 18:09 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã tiếp đoàn công tác của Quân chủng Phòng không Không quân, do thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh về một số vấn đề liên quan đến công tác triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

                
      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai làm việc với Quân chủng Phòng    không Không quân

Tại buổi làm việc sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo về tiến độ triển khai, tiến độ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật kết nối với dự án Cảng Hàng không Phan Thiết, một số vấn đề phát sinh của dự án... Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong cả phát triển kinh tế và quốc phòng. Do đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh cũng như UBND TP. Phan Thiết phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Quân chủng Phòng không Không quân khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án trình các cấp có thẩm quyền theo quy định đảm bảo đúng kỹ thuật, quy trình và đúng tiến độ. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đối với một số hạn mục còn lại của dự án. Quản lý chặt chẽ phần đất đã thu hồi, không để lấn chiếm.

Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Bộ Quốc phòng xem xét, bố trí phần kinh phí còn lại chuyển cho tỉnh để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng. Các đơn vị liên quan của Quân Chủng phòng không không quân, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh giải quyết các hạn mục phát sinh, sớm hoàn thiện hồ sơ dự án trình các bộ, ngành có thẩm quyền xem xét và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cảng hàng không Phan Thiết được quy hoạch là cảng hàng không quốc nội cấp 4E với vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu khách/năm. Đến nay đơn vị tư vấn đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng hạn mục hàng không dân dụng theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Tỉnh đã thực hiện xong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng 543 ha diện tích sân bay. 

 Đ. Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ triển khai Cảng hàng không Phan Thiết