Theo dõi trên

Khẩn trương tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân

24/03/2022, 10:40

BTO-Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, trong khi tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện đạt thấp, ngày 23/3, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin mũi 3.

tiem-vx.jpg
Tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh.

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh giao Chủ tịch UBND các xã thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện rà soát, lập danh sách những người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi thứ 3 để tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, an toàn, hiệu quả, đúng quy định nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương, đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn toàn huyện. Theo đó, chậm nhất đến ngày 31/3/2022 phải hoàn thành tiêm mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên (bao gồm tiêm mũi bổ sung và tiêm mũi nhắc lại, kể cả các trường hợp sau khi nhiễm bệnh Covid-19 mà chưa tiêm đủ liều theo quy định), đảm bảo 100% trẻ em đủ 12 tuổi (tính theo tháng) được tiêm mũi 1, sau 21 - 28 ngày phải tiêm đủ mũi 2.

Hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tánh Linh vẫn diễn biến phức tạp, số ca F0 liên tục xuất hiện trong cộng đồng. Ngoài xã Gia Huynh thuộc cấp độ 1 – tương đương vùng xanh, thì 12 xã, thị trấn còn lại của huyện Tánh Linh đều thuộc cấp độ 3 – tương đương vùng cam.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chú ý bệnh chuyển mùa thời Covid-19
Ho, đau họng, hắt hơi, sổ mũi, sốt, nhức đầu, mệt mỏi... là những triệu chứng phổ biến trong cộng đồng dân cư vào thời điểm giao mùa hiện nay. Trong đó, có nhiều triệu chứng nghi ngờ Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân