Theo dõi trên

Khát vọng cống hiến của tuổi trẻ

26/03/2024, 05:40

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy thử hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, có thể nói lời bài hát này đã trở thành lẽ sống của lớp lớp thanh niên Việt Nam. Đó là sống cống hiến, đóng góp sức lực, trí lực, sức trẻ của bản thân vào xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu mạnh hơn.

Khát vọng cống hiến cho quê hương

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 93 năm qua của tổ chức Đoàn Thanh niên, cùng với cả nước, tuổi trẻ Bình Thuận đã và đang ra sức rèn luyện, phấn đấu, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tại địa phương, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Các hoạt động của Đoàn đều chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện hiệu quả, xuất hiện nhiều gương điển hình trong đoàn viên, thanh niên được phát hiện, tuyên dương, nhân rộng. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn và các chương trình Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp được quan tâm triển khai, phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đội được quan tâm, nhiều hình thức mới được triển khai thực hiện đã góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

doan.jpg
Thực hiện các tuyến đường xanh - sạch - đẹp.

Sức mạnh của tuổi trẻ

Tháng 3 – Tháng Thanh niên cũng là tháng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh bằng tinh thần tiên phong, đoàn kết, sáng tạo đã đồng loạt thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, quyết tâm đạt những thành tích tốt nhất góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Năm nay càng thêm đặc biệt khi Tháng Thanh niên diễn ra trong thời điểm các cấp bộ hội trong toàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở. Do đó các hoạt động Tháng Thanh niên sẽ gắn với đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nổi bật là hoạt động như Ngày cao điểm Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh, Ngày cao điểm Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh hay Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân… Hưởng ứng các hoạt động trên, 100% cấp bộ Đoàn, Hội đã đồng loạt triển khai các công trình phần việc thiết thực như: thực hiện tuyến đường hoa thanh niên, dọn dẹp vệ sinh, nạo vét kênh mương, thu gom rác tại các tuyến đường nông thôn, các điểm đen về rác. Bên cạnh đó, lắp đặt bảng, biển báo tuyên truyền an toàn giao thông; thực hiện công trình “Ánh sáng an ninh”, “Áo mới trường em”; trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn; thành lập các đội hình tham gia hướng dẫn, tiếp công dân đến giải quyết hồ sơ; hỗ trợ người dân khu vực nông thôn cập nhật và đăng nhập ứng dụng VNeID trong định danh mức 2 về CCCD gắn chip; hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường… Các hoạt động đã thu hút trên 3.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình gặp gỡ, giao lưu với các cựu cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ; hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, đền ơn đáp nghĩa, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương; tuyên truyền về các Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”, “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội; tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” tại các trường THPT, TTGDNN-GDTX…

Từ những hoạt động, những công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thiết thực trên có thể khẳng định với thanh niên hiện nay, lý tưởng cao đẹp, khát vọng cống hiến chính là phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước… bằng tài năng, sức trẻ, nhiệt huyết của chính mình.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
17 thí sinh đoạt giải tin học trẻ huyện Tuy Phong
BTO-Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Tuy Phong vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Tin học trẻ huyện Tuy Phong năm 2024 tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THCS Lê Văn Tám.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khát vọng cống hiến của tuổi trẻ