Theo dõi trên

Khẩu trang, nước sát khuẩn dồi dào, giá cả ổn định

10/02/2021, 09:05

BTO- Những ngày qua, thông tin về diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 tại một số tỉnh, thành trên cả nước khiến sức mua khẩu trang, nước sát khuẩn trong dân nhiều lên. Tuy nhiên, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn không bị khan hiếm và giá cả thì ổn định.

Dạo quanh một vòng tại các nhà thuốc trên địa bàn TP. Phan Thiết, chúng tôi ghi nhận, khẩu trang y tế, nước rửa tay, gel sát khuẩn vẫn đang được bán với số lượng lớn, giá vẫn không có sự thay đổi so với những ngày trước đó.

Từ khẩu trang em bé đến người lớn được người dân đến các tiệm thuốc mua.

Tại nhà thuốc Trường Giang (phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết), một trong những nhà thuốc lớn nhất trên địa bàn thành phố, chị Trần Thị Thanh Thủy, chủ nhà thuốc cho biết, những ngày qua, lượng người dân tới mua khẩu trang, nước sát khuẩn tăng đột biến so với những ngày trước đó. Tuy nhiên, nhà thuốc vẫn đáp ứng đủ lượng khẩu trang, nước sát khuẩn do đã nhập về số lượng lớn và giá vẫn không thay đổi.

“Giá các loại khẩu trang vải kháng khuẩn 5 lớp tuỳ loại dao động từ 35.000 - 80.000 đồng/hộp 50 cái. Các loại gel, nước rửa tay sát khuẩn với nhiều thương hiệu đa dạng giá trung bình 30.000 - 90.000 đồng/chai”, chị Thủy cho biết thêm.

Còn tại nhiều nhà thuốc tây khác, không có tình trạng treo biển hết khẩu trang, nước sát khuẩn như thời gian đầu xảy ra dịch bệnh. Nguồn khẩu trang, nước sát khuẩn còn lượng dự trữ khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đang mua 2 hộp khẩu trang, với giá 35.000/hộp, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh (phường Phú Tài, TP Phan Thiết ) chia sẻ: “Nghe thông tin dịch Covid - 19 xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, bản thân tôi cũng lo lắng. Để bảo vệ cho bản thân, gia đình, tôi cũng đã chủ động mua nước sát khuẩn, khẩu trang y tế. Tuy nhiên, so với những tháng đầu năm 2020 khi thời điểm dịch mới bùng phát thì khẩu trang y tế thời điểm này vẫn dồi dào và giá cả lại không tăng”.

Lý giải tình trạng trên, nhiều nhà thuốc cho biết: Hiện nay, nhiều công ty sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn cung ứng cho các cửa hàng, nhà thuốc nên nguồn hàng không thiếu. Ngoài ra, do lo ngại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp nên người dân trước đó cũng mua dự trữ khẩu trang, nước sát khuẩn nên với đợt dịch đang bùng phát, người dân đã chủ động trong việc phòng chống dịch tốt hơn.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩu trang, nước sát khuẩn dồi dào, giá cả ổn định