Theo dõi trên

Khép lại 1 năm với nhiều hoạt động của Năm Du lịch lịch quốc gia

27/12/2023, 08:41

BTO-Tối ngày 27/12/2023, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại thành phố Phan Thiết.

Năm Du lịch quốc gia 2023, là sự kiện văn hóa, kinh tế và du lịch tiêu biểu có quy mô cấp quốc gia và quốc tế, đây cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam. Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ khép lại 1 năm với nhiều hoạt động tại tỉnh Bình Thuận, đưa ngành du lịch của tỉnh trở lại quỹ đạo tăng trưởng.

dsc00294.jpg
Ảnh tư liệu.

Qua 1 năm hoạt động với nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra liên tục khắp các địa phương trong tỉnh và trải dài khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước đã được đông đảo nhân dân, du khách tích cực tham gia hưởng ứng và tạo không khí vui tươi phấn khởi trong năm qua. Trong đó, có nhiều hoạt động quy mô, đặc sắc, tạo dấu ấn lớn với người dân và du khách. Đặc biệt, Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được tổ chức vào ngày 25/3/2023 tại thành phố Phan Thiết đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao nước ngoài, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và gần 30.000 người dân và du khách đến tham dự Lễ khai mạc. Lễ khai mạc được đánh giá rất đặc sắc, quy mô, hoành tráng, tạo ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu, nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Sau các chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã góp phần quảng bá hình ảnh, con người Bình Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế, phục hồi các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, còn góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm, xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách. Từ đó, giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Đồng thời tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận trong những năm tiếp theo.

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ diễn ra vào tối ngày 27/12/2023, tại khu vực biển Ocean Dunes thuộc phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết với chương trình nghệ thuật quy mô và đặc sắc. Chương trình nghệ thuật có hệ thống ánh sáng kết nối công nghệ được lập trình theo tiết tấu âm nhạc, các tiết mục biểu diễn kết hợp với trình chiếu video hiệu ứng, biểu diễn ánh sáng laser. Đồng thời, chương trình có phần không gian sắp đặt trên biển, nghệ thuật trình diễn màn hình nước giới thiệu cảnh đẹp, văn hóa, con người Bình Thuận... Ngoài khu vực khán đài tự do với 4.000 chỗ ngồi trong khu vực sân lễ, Ban Tổ chức còn trang bị các màn hình led lớn tại các vành đai để người dân, du khách được thưởng lãm toàn bộ chương trình theo nhiều cách khác nhau tốt nhất. Trong chuỗi hoạt động tổng kết và bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 còn có các sự kiện gắn với lễ hội cuối năm như: Chung kết cuộc thi Tiếng hát Truyền hình - Ngôi sao biển năm 2023 diễn ra tối 29/12 tại khu vực Ocean Dunes Resort Phan Thiết; chương trình Countdown chào năm mới 2024 vào tối ngày 31/12 cũng tại khu vực Oceaa Dunes Resort Phan Thiết; chưng trình Chào năm mới 2024; chung kết cuộc thi Duyên dáng phụ nữ Bình Thuận 2023 và bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút chúc mừng năm mới 2024...

Kết thúc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” do tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức, Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ được tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Trước đó vào ngày 13/11/2023, Bộ Văn hóa – Thế thao và Du lịch đã có quyết định phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, là sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024). Với phạm vi tổ chức các hoạt động, sự kiện chính được tổ chức tập trung tại tỉnh Điện Biên, các chương trình, sự kiện hưởng ứng sẽ do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và các bộ, ban, ngành, địa phương chủ trì tổ chức tại tỉnh Điện Biên và các địa phương có liên quan. Thông qua tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, nhằm đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển, tăng cường kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đồng thời bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc và di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, tạo bước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng tỉnh Điện Biên thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Trung du miền núi Bắc bộ.

PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chạy thử chương trình nghệ thuật Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023
Tối 25/12, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia đã tiến hành chạy thử chương trình nghệ thuật của Lễ Bế mạc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khép lại 1 năm với nhiều hoạt động của Năm Du lịch lịch quốc gia