Theo dõi trên

Khi đủ điều kiện sẽ tiêm vắc xin cho người nước ngoài

24/08/2021, 08:51

BT- Cộng đồng người nước ngoài sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, nhất là ở Khu du lịch quốc gia Mũi Né đang loay hoay chưa biết phải làm sao để tiếp cận được với vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, những người quốc tịch Pháp muốn vào TP. Hồ Chí Minh tiêm vắc xin của Chính phủ họ chuyển qua.

Người nước ngoài dạy bơi cho trẻ ở Mũi Né (ảnh tư liệu).

Mong muốn được tiêm

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường đã biến thể sang nhiều chủng mới. Tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng, hiệu quả, chủ động trong tiến trình ngăn chặn đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Chính vì vậy ai cũng mong muốn mình được tiêm vắc xin, những người nước ngoài sống xa quê trên địa bàn tỉnh cũng trong số đó. Họ là người Nga, Anh, Australia, Đức, Pháp... Trong đó, người Trung Quốc đã được tiêm vắc xin do chính phủ của họ gửi qua nhờ Việt Nam tiêm giúp. Pháp cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng Việt Nam, chuyển vắc xin qua tiêm ngừa cho cộng đồng người Pháp và nhân viên thuộc mạng lưới ngoại giao Pháp. Tuy nhiên, hiện nay ngoài công dân Trung Quốc đang được tiêm vắc xin của họ tại tỉnh ta, thì nhiều người Pháp không thể vào TP. Hồ Chí Minh để tiêm do giãn cách xã hội vì tình hình dịch bùng phát diễn biến phức tạp.

Kritsy Marland – Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng Blue Ocean, đại diện nhóm những người nước ngoài ở Mũi Né cho biết: “Bà rất vui và biết ơn tỉnh Bình Thuận đã quan tâm tới những người nước ngoài sống và làm việc ở đây. Tình hình vắc xin Covid-19 ở Việt Nam hiện nay khó khăn, chúng tôi cũng hiểu, bởi tiềm lực kinh tế của đất nước còn hạn chế. Vì vậy chúng tôi luôn mong Việt Nam sớm triển khai vắc xin do mình sản xuất để ai cũng được tiêm phòng ngừa Covid-19”. “Hiện nay một số người Pháp sống tại Mũi Né muốn vào Bệnh viện FV ở TP. Hồ Chí Minh tiêm vắc xin, nhưng không thể vào được vì giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Họ mong muốn vắc xin được chuyển về Bình Thuận để được tiêm hoặc chính quyền địa phương tạo điều kiện cho họ vào TP. Hồ Chí Minh để tiêm khi dịch bệnh được khống chế” Kristy nói thêm. 

Qua tìm hiểu về cộng đồng Pháp ở Bình Thuận, ngoài những người sống và làm việc ở Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né thì có người sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh nhưng đang nghỉ dưỡng ở đây.

 Chưa có điều kiện

Về vấn đề này, Sở Y tế tỉnh cho biết, chưa nhận được hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên, nên việc giải quyết vấn đề này hiện ngoài tầm cho phép. Khi nào nhận được văn bản chỉ đạo, sở sẽ triển khai đưa họ vào TP. Hồ Chí Minh tiêm hoặc tiêm cho họ ngay tại tỉnh nếu nhận được vắc xin chuyển về, như đã nhận vắc xin của Trung Quốc và đang tiêm cho công dân của nước này.

Hiện tại nguồn vắc xin không đủ cho nhóm đối tượng ưu tiên trong Nghị quyết 21 về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Cho nên việc tiêm vắc xin cho tất cả mọi người kể cả người nước ngoài tại tỉnh lúc này là chưa thể.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi đủ điều kiện sẽ tiêm vắc xin cho người nước ngoài