Theo dõi trên

Khi giáo viên ở vùng cao hết lòng vì học sinh

06/01/2022, 06:51

BT- Làm thủ tục để học sinh được hưởng chế độ theo Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh là trách nhiệm của phụ huynh và các em học sinh. Tuy nhiên vì điều kiện khó khăn của người đồng bào, thầy cô tạm gác lại việc dạy học để tranh thủ giúp đỡ cho nhiều gia đình có con em trong diện được hỗ trợ.

giao-vien.jpg
Thầy cô ngồi chờ chứng thực hộ khẩu, giấy khai sinh tại UBND xã giúp các em.

Những ngày qua, các thầy cô ở trường vùng cao nói chung và huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng tất bật với công việc truyền tải kiến thức cho các em khi kỳ thi học kỳ 1 đến gần và tranh thủ giúp phụ huynh làm thủ tục nhận chế độ hỗ trợ cho con em họ. Bởi số lượng học sinh đông, chỉ tính riêng Trường TH &THCS La Dạ có hơn 530 em trong diện hưởng chế độ.

Theo Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh về quy định hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, ban hành vào tháng 8 vừa qua: Đối tượng được hưởng hỗ trợ là học sinh, sinh viên thuộc các dân tộc K’ ho, Raglai, Chơ Ro; các dân tộc khác thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, có công với cách mạng ở các khu vực III, II và I, các thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số... có thời gian cư trú từ 3 năm liên tục trở lên tính đến thời điểm năm nhập học.

Phụ huynh có con em đủ điều kiện sẽ photo hộ khẩu, giấy khai sinh nộp về trường để thầy cô tập hợp gửi về Phòng Tài chính Kế hoạch huyện làm căn cứ cấp kinh phí chi trả. Do điều kiện ở vùng cao đi lại khó khăn, phụ huynh không quen với thủ tục hành chính nên thầy cô đã hỗ trợ tích cực. Các thầy cô đến tận nhà học sinh lấy hộ khẩu, giấy khai sinh photo cho đến đi chứng thực. Ngoại trừ một số phụ huynh có điều kiện hoặc biết cách làm, tự photo đem đến trường nộp. “Đến nay nhiều hồ sơ đã hoàn tất, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện đã duyệt và chuyển kinh phí về trường. Nhà trường đang thông báo phụ huynh đến nhận hỗ trợ”, cô Chính - giáo viên Trường TH & THCS La Dạ cho biết.  

Mức hỗ trợ trong thời gian được hưởng là 9 tháng/năm học, đối với cấp mầm non 150.000 đồng/em/tháng; tiểu học và THCS 200.000 đồng/em/tháng; trung cấp 1,1 triệu đồng/em/tháng, và cao đẳng 1,4 triệu đồng/em/tháng. Số tiền tuy không lớn nhưng góp phần giúp cho gia đình cũng như các em có thêm động lực đến trường khi năm học 2021 – 2022 rất khó khăn vì dịch bệnh.

Ngoài chế độ được hưởng, các em còn nhận hỗ trợ sách giáo khoa để học tập. Đầu năm học, mỗi em được mượn 1 bộ sách giáo khoa khi học xong niên học sẽ trả lại cho nhà trường. Hiệu trưởng Trường TH & THCS La Dạ - Nguyễn Ngọc Thiên An cho biết: Điều kiện học sinh vùng cao khó khăn nên thầy cô giúp đỡ tận tình, chỉ mong các em yên tâm học tập và cảm thấy mỗi ngày đến trường là niềm vui. Ngay đầu năm học, nhà trường đã mua sách giáo khoa phát cho các em học. Số tiền mua sách sẽ hoàn trả khi nhà trường được cấp kinh phí từ ngân sách huyện.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đến nhà dạy chữ cho học sinh vùng cao
BT- Thay vì mỗi em một thiết bị thông minh, có ba mẹ hoặc người lớn ngồi bên cạnh kèm cặp như những bạn cùng trang lứa ở vùng xuôi, thì với học sinh tiểu học ở vùng cao, việc phải tự học và làm bài tập nộp cho thầy cô hàng ngày vì không có thiết bị thông minh.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi giáo viên ở vùng cao hết lòng vì học sinh