Theo dõi trên

Khởi tố 18 bị can trong vụ mang quan tài đi đòi tiền chơi hụi

15/04/2024, 14:44

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 18 người trong vụ mang quan tài gây áp lực đòi nợ chủ hụi, để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Kết quả điều tra cho thấy, do bức xúc việc chủ hụi Ngô Thị Loan Chi (SN 1991, trú phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) tuyên bố vỡ hụi và không liên lạc được, nên những người có tham gia chơi hụi do bà Chi tổ chức đã lập một nhóm kín trên mạng xã hội. Những người này đã bàn bạc với nhau cùng hùn tiền mua quan tài, in ảnh và các vật dụng khác mang đến nhà bà Chi để gây áp lực đòi tiền. Vào trưa ngày 10/11/2023, những người này đã mang quan tài… đến đặt trước nhà bà Chi. Sự việc diễn ra trong vòng vài phút nhưng đã thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người dân xung quanh và người đi đường, khiến giao thông đi lại trên đường Lê Văn Phấn bị gián đoạn. Hành vi cũng làm những người dân buôn bán xung quanh bị ảnh hưởng.

z4867182131797_5da7b420202cdddbafe7bc47eb8d16c3.jpg

Trong số 18 bị can bị khởi tố thì có 13 người tham gia bàn bạc, góp sức trực tiếp để mang quan tài, ảnh thờ, giấy vàng mả. 5 bị can còn lại là người bán quan tài, thợ ảnh bị khởi tố để điều tra với vai trò giúp sức. Tất cả 18 bị can được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 18/11, Công an TP. Phan Thiết đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giam Ngô Thị Loan Chi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện các vụ việc trên đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(2) Bình luận
Bài liên quan
Đem quan tài đi đòi tiền chơi hụi: 
Không thể đi quá giới hạn
BTO-Việc những người chơi hụi bức xúc là điều dễ hiểu, nhưng không vì vậy mà thực hiện những việc gây ảnh hưởng đến cộng đồng, hơn thế là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 18 bị can trong vụ mang quan tài đi đòi tiền chơi hụi