Theo dõi trên

Đem quan tài đi đòi tiền chơi hụi: Không thể đi quá giới hạn

10/11/2023, 15:31

BTO-Việc những người chơi hụi bức xúc là điều dễ hiểu, nhưng không vì vậy mà thực hiện những việc gây ảnh hưởng đến cộng đồng, hơn thế là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Khoảng 13 giờ trưa nay (10/11), một số người được cho là có tham gia chơi huê hụi do chị N.T.L.C (SN 1991) đứng ra tổ chức đã mang quan tài đến nhà của chị này trên đường Lê Văn Phấn, khu phố 7, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết để gây áp lực buộc trả lại số tiền họ đã tham gia chơi hụi. Những người này đã có sự chuẩn bị từ trước, khi dùng ô tô tải chở quan tài và mang theo cả vàng mã, nhang, loa di động đến. Sự việc diễn ra trong vòng vài phút nhưng đã thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người dân xung quanh và người đi đường, khiến giao thông đi lại trên đường Lê Văn Phấn bị gián đoạn. Hành vi cũng làm những người dân buôn bán xung quanh bị ảnh hưởng. Không những vậy, nhiều người dân còn sử dụng điện thoại di động phát trực tiếp vụ việc này trên mạng xã hội, khiến người dân hoang mang, an ninh trật tự tại khu vực bị ảnh hưởng.

z4867182131797_5da7b420202cdddbafe7bc47eb8d16c3.jpg
Việc mang quan tài đến để đòi tiền  hụi đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu dân cư

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên những người chơi hụi do C tổ chức có những hành vi làm ảnh hưởng đến cộng đồng. Trưa ngày 6/11, những người này cũng mang chuối, vàng mã, nhang đến khu vực trên để thắp. Sự việc thu hút nhiều người hiếu kỳ dừng lại xem làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và giao thông qua khu vực. Những sự việc trên chỉ được giải quyết khi có sự xuất hiện của lực lượng công an.

Vụ vỡ hụi do bà C tổ chức xảy ra vào chiều ngày 25/10. Những người có tham gia chơi đường dây huê hụi này cũng đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an. Công an phường Phú Thủy đã tiếp nhận đơn tố cáo của 46 người, với tổng số tiền khoảng 17,5 tỷ đồng.

401092955_1014445439676386_1429509831782988594_n.jpg
Lực lượng công an có mặt để giải quyết vụ việc.

Việc những người tham gia chơi hụi bức xúc là dễ hiểu. Có những người tham gia dây hụi này là tiểu thương, buôn bán ở chợ Phú Thủy và họ đã dành dụm từng đồng để đóng hụi. Nhiều người đã phải mượn nợ để đóng tiền huê những mong đến lượt mình hốt hụi, kiếm lời. Nhưng nay, trước nguy cơ mất trắng số tiền trên nên họ bức xúc. Tuy nhiên, việc thực hiện những hành vi như vừa qua là khó chấp nhận được, khi làm ảnh hưởng đến giao thông, buôn bán của người dân khu vực xung quanh và của cộng đồng dân cư.

Hiện nay, Công an TP. Phan Thiết đang tích cực triển khai những biện pháp nghiệp vụ, điều tra xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, những hành vi có dấu hiệu của việc gây rối trật tự công cộng cũng cần được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm để không làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu dân cư.

MAI VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xôn xao vụ vỡ hụi tiền tỉ tại TP. Phan Thiết
Công an TP. Phan Thiết đã tiếp nhận thông tin trình báo của 46 người với số tiền chơi huê hơn 3,2 tỉ đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đem quan tài đi đòi tiền chơi hụi: Không thể đi quá giới hạn