Theo dõi trên

Xảy ra vụ vỡ hụi thứ 3 tại TP. Phan Thiết

26/10/2023, 15:06

Cơ quan công an khuyến cáo người dân nên chọn lựa các kênh đầu tư, các hình thức tiết kiệm an toàn, phù hợp với các quy định của pháp luật.

img_20231026_144638.jpg
Thông báo vỡ hụi được cho là của bà C đăng tải lên mạng xã hội Facebook 

Chiều 25/10, hàng chục người đã tìm đến nhà của chị N.T.L.C (SN 1991), trên đường Lê Văn Phấn, khu phố 7, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết để tìm chị C vì nhiều ngày nay đã không liên lạc được với người này. Những người tìm đến cho biết có tham gia chơi huê hụi do chị C tổ chức. Người ít thì vài triệu đồng, người nhiều lên đến vài chục triệu đồng. Có người tham gia cùng lúc nhiều dây huê do chị C tổ chức. Việc tụ tập đông người đã khiến giao thông ở khu vực này bị gián đoạn. Ngay sau đó, lực lượng công an phường Phú Thủy đã có mặt để ổn định tình hình an ninh trật tự và hướng dẫn những người có liên quan đến việc chơi huê hụi làm đơn gửi cơ quan chức năng.

img_20231026_145130.jpg
Danh sách những người tham gia chơi huê hụi do bà C tổ chức đang lan truyền trên mạng xã hội 

Qua nắm tình hình, cơ quan Công an xác định chị C là chủ dây hụi lớn tại địa phương có nhiều người tham gia với số tiền lớn (chưa xác định được số tiền cụ thể). Đến thời điểm hiện tại, Công an phường Phú Thuỷ đã tiếp nhận đơn tố cáo của 46 người, với tổng số tiền khoảng 17,5 tỷ đồng.

Trước đó, trên địa bàn TP. Phan Thiết liên tiếp xảy ra 2 vụ vỡ hụi với hàng trăm người tham gia. Ngày 18/10, Công an TP. Phan Thiết đã tiếp nhận thông tin trình báo của 46 người có tham gia huê hụi do vợ chồng H.T.T.V (SN 1996, thường trú phường Đức Long, TP Phan Thiết, nơi ở hiện nay: phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) tổ chức, với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Ngày 19/10, Công an phường Mũi Né, TP. Phan Thiết đã tiếp nhận đơn tập thể, tố cáo đối với bà V.T.L.T (SN 1957, trú khu phố 10, phường Mũi Né) về hành vi "giật hụi". Thông tin ban đầu, từ đầu năm 2022, bà T. quen biết một số tiểu thương trong chợ Mũi Né và rủ họ cùng với người thân trong nhà chơi hụi. Thống kê ban đầu, danh sách đường dây hụi của bà T. có hơn 50 người tham gia, với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Hiện các vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian vừa qua, Cơ quan điều tra các cấp trong tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo liên quan đến hụi. Quá trình điều tra, xác minh, chứng minh tội phạm gặp rất nhiều khó khăn do thực tế việc tổ chức hụi đều được những người tham gia tự thỏa thuận với nhau về hình thức lập dây hụi, biện pháp chơi hụi, cách thức hốt hụi và giao nhận tiền hụi...

Trong những vụ vỡ hụi, việc xử lý để thu hồi tài sản trả lại cho người dân là hết sức khó khăn. Vì vậy, cơ quan công an khuyến cáo người dân nên chọn lựa các kênh đầu tư, các hình thức tiết kiệm phù hợp, an toàn, phù hợp với các quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Vĩnh Tân:
“Vỡ hụi” hàng chục tỷ đồng
BTO-Hàng chục người dân đang gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo bà Phan Thị N. (1972) và ông Võ L. (1969) thôn Vĩnh Phúc – xã Vĩnh Tân – huyện Tuy Phong có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua chơi hụi và huy động mượn tiền trả lãi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xảy ra vụ vỡ hụi thứ 3 tại TP. Phan Thiết