Theo dõi trên

Khởi tố thêm 1 bị can trong vụ án xảy ra tại Đội quản lý thị trường số 2

06/04/2023, 15:57

BTO- Như vậy tính đến nay trong vụ án này đã có 12 bị can bị khởi tố, trong đó có 9 bị can nguyên là cán bộ quản lý thị trường, thuế, kinh tế hạ tầng, công an và một Phó Chủ tịch UBND xã.

Ngày 6/4/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Chương – cán bộ Đội Quản lý thị trường số 2, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận để điều tra làm rõ hành vi “Nhận hối lộ”. Các quyết định, lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam phê chuẩn và cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát theo quy định pháp luật.

c18abb782448f816a159.jpg
Lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Nam thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Chương (Ảnh VKS)

Nguyễn Hoàng Chương là thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam do Đội quản lý thị trường số 2 chủ trì. Khi tham gia Đoàn kiểm tra, Nguyễn Hoàng Chương đã có hành vi nhận tiền của chủ cơ sở N.M.B.T để lập hồ sơ hạ thấp khối lượng đất sét mà công ty này tàng trữ không có nguồn gốc hợp pháp so với thực tế, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Liên quan vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc về tội nhận hối lộ; Phạm Minh Thắng (nguyên cán bộ Đội quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Anh Phong (cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hàm Thuận Nam) và Phạm Phú Tưởng (cán bộ Chi cục thuế khu vực huyện Hàm Thuận Nam – Hàm Thuận Bắc) để điều tra làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; khởi tố bị can đối với Lê Văn Thanh (nguyên Trung úy, thuộc Công an huyên Hàm Thuận Nam, đã bị kỷ luật và xin ra khỏi ngành vào tháng 1/2023) và Phạm Anh Tùng (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam) về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Võ Văn Tánh, Trần Văn Quý và Đoàn Vĩnh Tân (cùng trú tại Đồng Nai) về tội "đưa hối lộ". Tất cả 5 bị can này đều được tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

MAI VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ mất 70.000 USD từ thủ đoạn lừa đổi tiền Việt Nam sang đô la Mỹ: 
2 người nước ngoài đã bay sang Đức
BTO-Chỉ trong một thời gian ngắn, 2 gã đàn ông này đã hơn 10 lần đến giao dịch đổi tiền VNĐ sang USD nhưng với số lượng nhỏ nên tạo niềm tin cho chủ tiệm vàng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố thêm 1 bị can trong vụ án xảy ra tại Đội quản lý thị trường số 2