Theo dõi trên

Khởi tố vụ án, tạm giam người bán cháo lòng giả “đại tá cảnh sát” chạy án

16/10/2024, 09:56

BTO-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Hoàng Văn Thảo 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Văn Thảo (52 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) chỉ là người bán cháo lòng nhưng giả danh “đại tá cảnh sát hình sự” để lừa đảo vợ chồng Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Long Thái Việt và bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc Công ty TNHH Phương Nam - Bình Thuận để chạy án chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

5ec69e82f5764c281567.jpg
Cơ quan Công an làm việc với Hoàng Văn Thảo

Cụ thể, trong thời gian Công an tỉnh Bình Thuận triệt xóa đường dây khai thác khoáng sản trái phép của vợ chồng Trần Văn Thuận tại Hàm Tân, Thuận lo sợ bị khởi tố, bắt giam nên tìm cách chạy án. Thông qua một người đàn ông tên N ở Bình Thuận, Thuận được giới thiệu với Thảo là “đại tá cảnh sát hình sự” rất có uy tín từng lo trót lọt nhiều vụ án lớn. Thảo cam kết 2 công ty của vợ chồng Thuận chỉ bị xử lý hành chính, không bị xử lý hình sự. Đổi lại, Thuận phải đưa cho vị “đại tá cảnh sát” 4,5 tỷ đồng để lo lót.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định trong lần gặp đầu tiên vào tháng 8/2024 tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Thuận đã tặng cho “đại tá cảnh sát” 2 chai rượu Chivas 25. Ba lần gặp kế tiếp đều gặp ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh và Thuận đã đưa cho người đàn ông bán cháo lòng này tổng cộng 2,2 tỷ đồng và gởi 3.000USD.

Ngày 20/9, Trần Văn Thuận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố tội vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên theo Điều 227, Bộ Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Mặc dù biết Trần Văn Thuận đã bị khởi tố, bắt giam nhưng Hoàng Văn Thảo vẫn tiếp tục liên hệ với vợ Thuận đưa 1,2 tỷ đồng nếu không sẽ bị xử lý hình sự về hành vi trốn thuế.

Sau đó, bà Nga đã nhiều lần đem tiền vào TP. Hồ Chí Minh để đưa cho Thảo nhưng Thảo liên tục thay đổi thời gian và địa điểm gặp. Khi bà Nga đem tiền vào TP. Hồ Chí Minh thì Thảo nói đang ở Bình Dương. Bà Nga đến Bình Dương thì Thảo nói đang ở TP. Hồ Chí Minh. Chiều tối ngày 9/10, Thảo hẹn bà Nga tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh gần trụ sở Bộ Công an nhằm tạo lòng tin với bà Nga. Tại đây, Thảo đã nhận số tiền 300 triệu đồng thì bị các trinh sát của Công an tỉnh Bình Thuận bắt khẩn cấp.

Bước đầu, Hoàng Văn Thảo đã khai nhận toàn bộ những lần nhận tiền chạy án và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đang làm rõ vai trò của người đàn ông tên N trong vụ án này.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt khẩn cấp người bán cháo lòng giả danh “Đại tá cảnh sát” lừa chạy án
BTO-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã di lý đối tượng Hoàng Văn Thảo (52 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng Hà Nội; tạm trú tại quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nổi bật
Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2024): Củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân qua kiểm tra, giám sát
BTO-Những kết quả của công tác kiểm tra, giám sát trong từng giai đoạn vừa qua là minh chứng cho quyết tâm chính trị cao của Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Kết quả này cũng đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và chế độ. Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, một lần nữa tiếp tục khẳng định: đây là công tác không thể thiếu, có tính quyết định đối với hiệu quả lãnh đạo của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án, tạm giam người bán cháo lòng giả “đại tá cảnh sát” chạy án