Theo dõi trên

Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết Dengue

14/06/2022, 14:42

BTO - Đó là thông điệp của hoạt động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) lần thứ 12” tại tỉnh.

Theo đó, 10 huyện, thị, thành phố nâng cao kiến thức, thay đổi thái độ và thực hành phòng, chống SXH trong cộng đồng; giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do SXH; tổ chức đợt truyền thông phòng, chống SXH sâu rộng trong cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình địa phương. Thực hiện tổng vệ sinh, thu gom phế thải, súc rửa các dụng cụ chứa nước nhằm loại trừ các ổ chứa lăng quăng/bọ gậy với sự tham gia tích cực của toàn thể cộng đồng. 100% điểm nguy cơ SXH tại tỉnh được tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy và phun hóa chất chủ động. Bệnh nhân sốt xuất huyết được khám bệnh, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời.

Tính đến nay, Bình Thuận ghi nhận 680 trường hợp mắc SXH; trong đó số ca nặng cũng tăng, đều được cứu sống. Các huyện có ca mắc cao là Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình; các huyện còn lại có ca mắc rải rác.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân không nên chủ quan bệnh SXH, thường xuyên diệt lăng quăng, muỗi, dọn vệ sinh nơi ở. Khi có các biểu hiện nghi ngờ bị mắc SXH như sốt cao đột ngột, kèm theo đau đầu, buồn nôn, ban xuất huyết… người bệnh cần đưa ngay đến cơ sở y tế được khám và điều trị kịp thời

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguy cơ gia tăng sốt xuất huyết
BT- Số ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) năm 2020 giảm nhiều, nhưng bệnh có chiều hướng gia tăng vào tháng cuối của năm. Điều này báo hiệu số ca mắc SXH sẽ tiếp tục gia tăng và bùng phát trên diện rộng ở những tháng đầu năm 2021.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết Dengue