Theo dõi trên

“Không có vùng cấm, không có ngoại lệ” trong xử lý vi phạm về nồng độ cồn

08/03/2023, 15:37

BTO-Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong quá trình xử lý vi phạm về nồng độ cồn cần thực hiện tốt phương châm: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không giải quyết các trường hợp nhờ tác động, can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm. Đồng thời, thông báo đầy đủ hành vi vi phạm về tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị của người vi phạm để xử lý theo quy định.

8(1).jpg
Việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ không có ngoại lệ

Thường trực Tỉnh ủy vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Theo đó, trong năm 2022, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trên thực tế tình hình vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 35.682 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Trong đó có 1.999 trường hợp vi phạm khi điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia.

10.jpg
Quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Để nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc tỉnh, các ban của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh niên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo.
Tổ chức quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nắm rõ, tự giác chấp hành và vận động người thân chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

Đảng ủy Công an tỉnh, lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tốt lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý người có hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trong quá trình xử lý vi phạm, cần thực hiện tốt phương châm: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không giải quyết các trường hợp nhờ tác động, can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm; đồng thời, thông báo đầy đủ hành vi vi phạm về tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị của người vi phạm để xử lý theo quy định.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, các ban của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh niên lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân trong việc chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa “Đã uống rượu bia thì không lái xe” và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an TP. Phan Thiết tuần tra lưu động kiểm tra nồng độ cồn
BTO-Hàng đêm các tổ sẽ đi tuần tra lưu động trên các tuyến đường, khi phát hiện trường hợp nghi vấn sẽ tiến hành dừng phương tiện đưa về nơi kiểm tra nồng độ cồn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Không có vùng cấm, không có ngoại lệ” trong xử lý vi phạm về nồng độ cồn