Theo dõi trên

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn

25/02/2023, 12:04

BTO-Tối 24/2, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận và Công an TP. Phan Thiết tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy và xe ô tô tại địa bàn TP. Phan Thiết.

15.jpg

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại các trục đường trung tâm thành phố Phan Thiết như: Hùng Vương, Lê Duẩn, Võ Văn Kiệt… Tổ công tác đã tập trung xử lý các vi phạm về: Vi phạm về nồng độ cồn, xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, xe quá niên hạn, hết hạn đăng kiểm, ô tô khách chở quá số người quy định và các trường hợp lái xe sử dụng giấy phép lái xe giả…

20.jpg
Phần lớn người dân chấp hành tốt quy định không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia
11.jpg
Một tài xế xe ô tô vi phạm nồng độ cồn lên đến 0,574mg/ 1 lít khí thở

Trong đợt kiểm tra này, kế hoạch tuần tra kiểm soát đã được Cục Cảnh sát Giao thông công bộ rộng rãi nên hầu hết người dân đều biết và chấp hành nghiêm túc hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng chức năng.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Thuận, trong buổi kiểm tra tối ngày 24/2, số lượng người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn không nhiều. Điều này cho thấy ý thức chấp hành việc không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia của người dân đã được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp vi phạm điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia. Cá biệt, có trường hợp người điều khiển phương tiện mà nồng độ cồn rất cao lên đến 0,574mg/ 1lít khí thở. Tất cả các trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng công an xử lý và tạm giữ phương tiện, giấy phép lái xe của các trường hợp vi phạm.

4.jpg
Lập biên bản các trường hợp vi phạm
1da683aa6652bc0ce543.jpg
Đưa phương tiện vi phạm về nơi tạm giữ

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, trong đợt cao điểm triển khai đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 15/11/2022 đến ngày 5/2/2023) lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 8.215 trường hợp vi phạm, xử phạt tổng số tiền 16,5 tỷ đồng; tước 1.556 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.872 phương tiện (trong đó có 66 ô tô; 1.806 xe mô tô, xe gắn máy). Trong đó, lập biên bản vi phạm nồng độ cồn 931 trường hợp (7 ô tô, 924 mô tô, xe máy) phạt tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng, tạm giữ 931 phương tiện; tước 494 giấy phép lái xe.

NGUYỄN LUÂN


(6) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Người đàn ông ra giữa đường nằm bị xe tải cán tử vong
Tối 22/2, trên địa bàn xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc xảy ra vụ tai nạn giao thông, khi người đàn ông ra quốc lộ nằm và bị xe tải cán qua người.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn