Theo dõi trên

Phan Thiết: Liên tiếp xảy ra 8 vụ cướp giật tài sản

23/02/2023, 17:38

Công an thành phố Phan Thiết cho biết trong những ngày qua, Công an thành phố liên tiếp nhận được nhiều đơn trình báo của người dân bị đối tượng xấu điều khiển xe máy ép sát và cướp giật tài sản.

Đối tượng mà chúng nhắm đến đa số là phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi sơ hở trong việc đeo nhiều trang sức đắt tiền, giỏ xách, điện thoại... Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

screenshot_1677148808.jpeg
screenshot_1677148834.jpeg

Chị Q trú tại phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết đến Công an phường Phú Thủy trình báo, vào tối ngày 9/2/2023, khi chị đang dừng xe máy bên lề đường Thủ Khoa Huân, thuộc phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, để nghe điện thoại thì bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt áp sát và giật của chị một sợi dây chuyền hơn 3 chỉ vàng trị giá khoảng 12,4 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Phan Thiết đã cử ngay tổ công tác xuống hiện trường điều tra vụ việc, đồng thời nắm các thông tin có liên quan về 2 đối tượng này. Qua nhiều ngày điều tra theo dõi, đến ngày 20/2/2023 tổ công tác đã phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, giống với mô tả của nạn nhân đang lưu thông trên đường Hải Thượng Lãn Ông, thuộc phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết nên đã mời 2 đối tượng về Công an thành phố để làm việc. Qua đấu tranh các đối tượng khai tên Đào Văn Sang, sinh năm 1996 và Nguyễn Ngọc Hùng, sinh năm 1997, cùng trú tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, cả 2 đều thừa nhận hành vi cướp giật tài sản của chị Q. Ngoài ra các đối tượng còn khai thêm trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp giật tài sản tương tự. Sau khi cướp được 2 đối tượng đã đến một số tiệm vàng trên chợ Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc để bán và chia nhau tiêu xài cá nhân.

Điều đáng nói 2 đối tượng này trước đây đã từng có một tiền án về tội cướp tài sản, mới ra tù vào tháng 5/2022. Tuy nhiên, với bản tính “siêng ăn lười làm” và để có tiền tiêu xài cá nhân, các đối tượng đã rủ nhau đi cướp giật tài sản. Các đối tượng thường lân la trên các tuyến đường vắng hoặc lợi dụng lúc trời tối để ra tay với nạn nhân. Mục tiêu mà bọn tội phạm này thường nhắm đến là phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi mang theo giỏ xách, đeo nữ trang, sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe…

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ ngày 25/1/2023 đến ngày 14/2/2023, trên địa bàn thành phố Phan thiết đã xảy ra liên tiếp 8 vụ cướp giật tài sản của người dân. So với một số loại tội phạm khác, tính chất của tội phạm này rất manh động, liều lĩnh, thậm chí sẵn sàng sử dụng hung khí để chống trả khi bị phát hiện vây bắt. Hành động cướp giật đều diễn ra nhanh chóng khiến nạn nhân hoảng hốt khó nhận dạng được đối tượng. Ngoài hậu quả bị mất tài sản, thì không ít vụ nạn nhân còn bị đối tượng cướp giật gây thương tích.

Ngoài ra, sự lơ là, chủ quan trong việc bảo vệ tài sản của chính mình vẫn là một trong những nguyên nhân chủ yếu để tội phạm thực hiện hành vi phạm tội. Một số người dân lại có sở thích đeo nhiều trang sức khi lưu thông trên đường mà không có biện pháp để bảo vệ tài sản, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm tội.

Bên cạnh sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của lực lượng công an thì ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc tự bảo vệ tài sản cũng hết sức quan trọng. Nếu bị các đối tượng cướp giật tài sản thì người dân phải nhanh chóng trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời có biện pháp xử lý và truy bắt đối tượng.

NHƯ Ý


(1) Bình luận
Bài liên quan
Quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm về trật tự xã hội
Thời gian vừa qua, Công an tỉnh đã chủ động chỉ đạo xây dựng kế hoạch rà soát địa bàn, xác định đối tượng tập trung đấu tranh và những vấn đề phức tạp nổi lên liên quan đến ANTT. Qua đó đã triệt phá được nhiều vụ án lớn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Liên tiếp xảy ra 8 vụ cướp giật tài sản