Theo dõi trên

Không để bị động, bất ngờ, đảm bảo xử lý tốt trong mọi tình huống

15/02/2023, 15:45

BTO-Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương, giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) năm 2022, diễn ra sáng 15/2. Dự hội nghị còn có đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2022, toàn tỉnh đã duy trì và thực hiện nghiêm quy định về sẵn sàng chiến đấu; quản lý tốt quân số, vũ khí trang bị; chế độ sinh hoạt, học tập và công tác đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Trong xây dựng lực lượng, đến nay lực lượng dân quân tự vệ chiếm 1,74% so với dân số, tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ chiếm gần 30%. Tỉnh đã giao quân đạt chỉ tiêu ở cả 3 cấp, đảm bảo an toàn, không có trường hợp bù đổi sau phúc tra. Bình Thuận cũng tổ chức được 9 lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho hơn 9.400/10.800 người (đạt 87%), trong đó có 1 lớp dành cho 44 chức sắc tôn giáo.

z4111282867816_48a2614cff29c638dd6b17d39ddce1f6.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị. 
z4110724730509_57e4e7bcade9ad21fee17e1e1fab820d.jpg
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP&AN năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của các ngành, địa phương; đồng thời chỉ ra những hạn chế, vướng mắc trong công tác quốc phòng địa phương và nhiệm vụ GDQP&AN trên địa bàn tỉnh. Về nhiệm vụ năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải quán triệt, triển khai nghiêm túc văn bản chỉ đạo về công tác quốc phòng địa phương, GDQP&AN một cách toàn diện, hiệu quả. Cơ quan thường trực Hội đồng GDQP&AN các cấp phải chủ động tham mưu; bổ sung đầy đủ hệ thống văn kiện sẵn sàng chiến đấu đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; không để bị động, bất ngờ, nâng cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu và xử lý tốt trong mọi tình huống.

Đồng thời, quản lý, khai thác nguồn nhân lực quy hoạch cử đi đào tạo cao đẳng, đại học ngành quân sự cơ sở, tránh tình trạng lãng phí sau khi đào tạo mà không bố trí sắp xếp theo đúng chức năng, nhiệm vụ làm ảnh hưởng đến kết quả đào tạo. Hội đồng GDQP&AN các cấp chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức mở lớp cho các đối tượng theo quy định, chú trọng mở lớp cho các đối tượng là công nhân các khu công nghiệp, xí nghiệp; chủ phương tiện tàu thuyền và ngư dân. Cán bộ đảng viên các cấp, các ngành, nhất là cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt phải nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác quốc phòng địa phương, GDQP&AN; phải coi nhiệm vụ này là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, không giao khoán cho riêng cơ quan, tổ chức, cá nhân nào. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác quốc phòng địa phương, GDQP&AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc...

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP&AN năm 2022.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung thực hiện đạt kết quả cao nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh
Đó là kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 3 tháng cuối năm 2022.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để bị động, bất ngờ, đảm bảo xử lý tốt trong mọi tình huống