Theo dõi trên

Không được thả diều gần lưới điện cao áp

23/06/2021, 14:52

 BTO- Ngày 22/6, UBND TP. Phan Thiết có văn bản chỉ đạo các xã, phường và đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi, học sinh không được thả diều, vật thể bay gần lưới điện cao áp, không trèo lên trụ điện, không bắn chim đậu trên đường dây điện.

Yêu cầu người dân không thực hiện các hành vi vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp (như đốt rừng, đốt nương rẫy, lắp đặt ăng ten, hộp đèn quảng cáo có thể ngã đổ vào lưới điện, trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không,…), gây tai nạn điện, gây sự cố hệ thống điện, gián đoạn cung cấp điện và cháy nổ do điện gây ra.

Các địa phương phải phối hợp cùng ngành điện kiên quyết xử lý, ngăn chặn các hành vi có khả năng hoặc gây sự cố lưới điện, tai nạn điện làm ảnh hưởng trực tiếp đời sống xã hội. Phối hợp, hỗ trợ đơn vị điện lực giải quyết, xử lý các công trình, nhà ở vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp có nguy cơ gây sự cố lưới điện; vận động, nghiêm cấm người dân không được tụ tập dưới đường dây cao áp.

T.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không được thả diều gần lưới điện cao áp