Theo dõi trên

Không xảy ra trọng án dịp Tết

16/02/2024, 14:16

BTO-Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thông tin như vậy về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm cho biết, chấp hành chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong 7 ngày nghỉ tết, lực lượng Công an tỉnh duy trì quân số đảm bảo theo quy định, riêng lực lượng cảnh sát giao thông tham gia làm nhiệm vụ 100%.

Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động tuần tra kiểm soát địa bàn, tăng cường biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm nên tình hình an ninh chính trị cơ bản ổn định, không có vụ việc đột xuất, bất ngờ, không có vụ việc nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Trên lĩnh vực trật tự xã hội, xảy ra 5 vụ (tăng 3 vụ so với tết năm 2023), nhưng các vụ việc mang tính chất nhỏ lẻ, chủ yếu là trộm cắp vặt, không xảy ra trọng án.

Theo thống kê của Văn phòng UBND tỉnh, trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân đón tết, công tác phòng chống cháy nổ được Công an và các đơn vị, địa phương quan tâm triển khai thường xuyên; toàn tỉnh không xảy ra cháy lớn, không có thiệt hại nghiêm trọng về người. Dịp tết, xảy ra 1 vụ cháy tàu cá ở Phan Thiết (khả năng do chập điện). Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cùng người dân đã nỗ lực ngăn chặn, không để xảy ra cháy lan.
Riêng vụ cháy
rừng trồng vào chiều 11/2 tại khu vực Động Đỏ (địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong), đây là khu vực cháy nằm ngoài quy hoạch 3 loại rừng. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra xác minh, đo đếm diện tích cụ thể và đánh giá mức độ thiệt hại.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kết thúc kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn:
Đón lượng khách tăng 28%, đạt doanh thu 340 tỷ đồng
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cập nhật thông tin mới nhất về kết quả hoạt động trên các lĩnh vực trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không xảy ra trọng án dịp Tết