Theo dõi trên

Khu du lịch Tà Cú - đầu xuân hút khách

23/02/2016, 08:56 - Lượt đọc: 24

BT- Những ngày đầu xuân, Khu du lịch sinh thái cáp treo núi Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách. Trong dịptết Bính Thân, lượng khách tham quan đến Khu du lịch tăng 10% so cùng kỳ năm trước.

                              
Du khách tham quan chùa núi Tà Cú.

Ông Nguyễn Đức Phương – Phó Giám đốc Khu du lịch sinh thái cáp treo núi Tà Cú cho biết, chùa núi Tà Cú có lịch sử tồn tại trên 140 năm với nhiều công trình kiến trúc cổ kính giữa khung cảnh thiên nhiên rừng núi hoang sơ và huyền bí. Trước đây, chưa có cáp treo, hầu hết khách hành hương đi lễ chùa Núi bằng đường bộ dài gần 2.000m với nhiều đoạn đường ngoằn ngoèo, dốc đá. Đến năm 2007, Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Tà Cú đầu tư tuyến cáp treo 25 cabin, mỗi cabin chở tối đa 6 người. Mỗi giờ, hệ thống cáp treo có thể vận chuyển đến 700 khách. Hàng năm, khu du lịch thực hiện việc kiểm định cáp treo một lần để đảm bảo an toàn cho du khách khi lên, xuống núi tham quan. Theo đó, chỉ trong 10 phút khách hành hương sẽ có cảm giác vừa bồng bềnh cùng mây núi, vừa ngắm nhìn rừng cây nguyên sinh của lưng núi và bạt ngàn vườn thanh long. Cùng với đó cơ sở hạ tầng, khu vui chơi, nhà lưu niệm, quán ăn, quán cà phê cũng lần lượt được đầu tư và thu hút khách. Theo thống kê của Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Tà Cú, từ mùng 1 đến mùng 8tết Nguyên đán, khu du lịch đón  khoảng 28.000 lượt khách, tăng 10% so với tết năm ngoái. Trong số đó có khoảng 25% khách đi bộ lên núi và 75% đi cáp treo. Giá vé đi cáp treo vẫn giữ nguyên so với ngày thường, người lớn 160.000 đồng/người, trẻ em 105.000 đồng/người.

Để thu hút du khách, Ban quản lý khu du lịch không ngừng đầu tư nhiều hạng mục, tăng cường cây xanh, bảo vệ môi trường, đặc biệt là giữ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Hiện, trong khuôn viên rộng lớn của Khu du lịch sinh thái cáp treo Tà Cú đều có cây xanh phủ bóng mát. Không chỉ cây tự nhiên được giữ lại mà nhiều cây mới trồng cũng đã lớn, phát triển tốt. Từ khu cà phê Vườn Liêm đến nhà hàng tiệc cưới hay khu vực bán đồ lưu niệm đều phủ một màu xanh. Dọc quanh các tuyến đường trong khuôn viên đều có hoa, đủ loại hoa khoe sắc. Tết Bính Thân, khu du lịch còn đầu tư thêm một vườn mai với số lượng 300 cây. Không những vậy, Khu du lịch cáp treo Tà Cú còn phối hợp với Công ty Minh Ngân trồng cây trôm lấy mủ, phục vụ sản phẩm cho khách du lịch và tạo màu xanh cho môi trường. 2 ha cây trôm nằm sát bên khu du lịch không những tạo ra vẻ đẹp riêng mà còn góp phần phủ xanh đồi trọc, đá sỏi khô cằn. Nhờ dành sự quan tâm, đầu tư nhiều đến môi trường nên qua nhiều năm hoạt động, Khu du lịch sinh thái cáp treo Tà Cú vẫn giữ được màu xanh, tạo được thiện cảm cho du khách. Ông Peter – một du khách người Pháp đến tham quan tại khu du lịch cho rằng, ở đây thích nhất là không khí trong lành và những tượng Phật lớn, mang đậm văn hóa người Việt. Còn chị Trần Thị Thơm ở Vĩnh Long cho biết, đến chùa núi Tà Cú, chị vừa bất ngờ trước những công trình kiến trúc mang đậm giá trị văn hóa tâm linh vừa đắm mình trong cõi trầm lắng của thiên nhiên, như gạt bỏ hết những phiền muộn đời thường. Chính vì vậy, năm sau chị sẽ quay lại chùa núi Tà Cú lễ Phật, cầu mong cho gia đình một năm an khang thịnh vượng. 

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch Tà Cú - đầu xuân hút khách