Theo dõi trên

Khu phố 1 – Lạc Đạo: Vùng xanh cuối cùng “thất thủ”

16/11/2021, 14:58

BTO- Những ngày qua, số ca F0 trong cộng đồng tại TP. Phan Thiết tăng cao. Đặc biệt sáng nay (16/11), Phan Thiết ghi nhận thêm 281 ca nghi nhiễm, trong đó có 184 ca cộng đồng. Đáng chú ý, có 2 nghi ca nhiễm lần đầu tiên xuất hiện tại Khu phố 1 của phường Lạc Đạo.

Khu phố 1 là địa bàn nằm sát chợ Phan Thiết, giáp ranh phường Đức Thắng và Đức Nghĩa, nhưng từ khi dịch Covid-19 bùng phát, khu phố 1 vẫn luôn “xanh”. Để giữ vùng xanh, UBND phường Lạc Đạo và Công an phường đã triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn. Bà Lê Minh Đức, người dân Khu phố 1 cho biết: Thời gian qua, chính quyền phường Lạc Đạo, lực lượng Công an và các ngành chức năng đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp phòng chống dịch như: Làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý cư trú trên địa bàn, rà soát từng nhà, từng hộ dân; kịp thời phát hiện những trường hợp đến và về từ vùng dịch. Phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, không tụ tập đông người, tự bảo vệ bản thân và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tuy nhiên kết quả PCR sáng nay, vùng xanh đã thất thủ. Theo tìm hiểu được biết, 2 ca nghi nhiễm phát hiện tại 2 quán ăn tại đường Trần Phú. Nguồn lây có lẽ từ sự đi lại quá tự do trong vùng đỏ, do vậy việc quản lý đi lại trong địa bàn xác định vùng đỏ không thể không kiểm soát.

2 quán ăn có ca nghi nhiễm sáng nay (16/11) tại Khu phố 1 đã bị phong tỏa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số ca nhiễm cộng đồng ngày càng gia tăng thì việc kiểm soát đi lại trong vùng đỏ càng phải được siết chặt. Ngành chức năng cần tập trung lực lượng phối hợp cùng các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, cắm chốt tại những khu vực tập trung đông người có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, đặc biệt là tại các chợ, các quán ăn để tuyên truyền nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm quy định. Đồng thời, tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, cần tăng cường tuyên truyền trong cán bộ, công chức và người dân nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng.

Mặt khác, trong thời gian qua ghi nhận nhiều trường hợp tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 vẫn mắc bệnh đã cho thấy sự chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch của một bộ phận người dân. Bởi tiêm xong mũi một miễn dịch kém, đủ hai mũi mới đủ miễn dịch, nhưng miễn dịch này chỉ giúp giảm sự lây nhiễm chứ không bảo đảm 100% không lây nhiễm. Chính vì vậy, mỗi người dân dù đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi, vẫn phải tuân thủ 5K, đặc biệt quan trọng là đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, nơi có nhiều người. Qua đó, sẽ góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch nhằm sớm đưa Phan Thiết trở lại trạng thái bình thường mới.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố 1 – Lạc Đạo: Vùng xanh cuối cùng “thất thủ”