Theo dõi trên

Kiểm soát chặt việc mua bán động vật hoang dã

04/03/2019, 16:14

BTO- Thời gian gần đây, tình trạng mua bán các loài động vật hoang dã, quý, hiếm tại nhiều nơi trên cả nước lại có chiều hướng gia tăng, phức tạp. Ngày 22/1, Bộ Tài nguyên và Môi trường có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh kiểm soát việc buôn bán, tiêu thụ các loài động vật hoang dã nguy cấp và phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

Tình trạng mua bán tê tê có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh, thành (ảnh minh họa)

 Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về quản lý loài ngoại lai xâm hại; không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, không thực hiện phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng Kiểm lâm, Quản lý thị trường, Hải quan, Biên phòng, Công an tăng cường công tác phối hợp liên ngành, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp; hoạt động phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt việc mua bán động vật hoang dã