Theo dõi trên

Kiểm soát huyết áp, yếu tố nguy cơ ở người lớn tuổi và bệnh nền

17/11/2023, 15:31

BTO-Sáng 17/11, khoảng 120 bác sĩ trong tỉnh tham dự hội thảo “Kiểm soát huyết áp, yếu tố nguy cơ ở người lớn tuổi và bệnh nền” do Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức.

bs-tham-du.jpg
Bác sĩ trong tỉnh tham dự hội thảo 
lam-van-hoang.jpg
Tiến sĩ, bác sĩ Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết (Bệnh viện Chợ Rẫy) chia sẻ  tại hội thảo

Tại buổi hội thảo, Tiến sĩ, bác sĩ Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết (Bệnh viện Chợ Rẫy) cập nhật và chia sẻ yếu tố nguy cơ cao huyết áp, kiểm soát sớm huyết áp cải thiện biến cố tim mạch; thay đổi trong phối hợp thuốc điều trị sớm, phối hợp thuốc được khuyến cáo; hướng dẫn quản lý tăng huyết áp có bệnh nền; lựa chọn thuốc hạ huyết áp cho bệnh nhân thận đái tháo đường… Đồng thời, các bác sĩ trao đổi, thảo luận, được giải đáp những khó khăn gặp trong thực tiễn.

Bác sĩ Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Hội thảo này không chỉ hướng dẫn cách kiểm soát huyết áp mà còn giúp các đồng nghiệp hiễu rõ hơn các yếu tố nguy cơ ở người lớn tuổi. Đây là cơ hội mà các đồng nghiệp trong tỉnh được kết nối, học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành.

Được biết, thế giới có khoảng 1,28 tỷ người ở độ tuổi 30–79 bị tăng huyết áp; 2/3 số người mắc bệnh này sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Khoảng 46% người trưởng thành bị tăng huyết áp mà không biết mình mắc bệnh; 42 % số người trưởng thành bị tăng huyết áp được chẩn đoán và điều trị, 21% người trưởng thành bị tăng huyết áp có thể kiểm soát được. Tăng huyết áp là nguyên nhân chính gây tử vong sớm trên toàn thế giới.

TRANG HIẾU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 30/2023/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế, với một số nội dung sửa đổi quan trọng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát huyết áp, yếu tố nguy cơ ở người lớn tuổi và bệnh nền