Theo dõi trên

Kiểm tra xử lý các cơ sở chế biến cá cơm xả thải ra môi trường

27/06/2024, 05:37

Cử tri xã Tân Phước, thị xã La Gi đã kiến nghị các ngành chức năng thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở chế biến cá cơm xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường xuống Suối Dứa, làm ô nhiễm môi trường xung quanh khu dân cư, gây bức xúc cho nhân dân.

img_8634.jpg
Các cơ sở chế biến cá cơm trên địa bàn xã Tân Phước, La Gi.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Trên địa bàn xã Tân Phước, thị xã La Gi có các cơ sở chế biến cá cơm tập trung ở các tuyến đường Lý Nam Đế, Lê Nam Duyệt, thôn Phước Tiến và tuyến đường Tôn Đức Thắng, thôn Thanh Linh. Các khu vực chế biến cá cơm có đoạn Suối Dứa chảy qua. Sau khi cử tri kiến nghị, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng thị xã, UBND xã Tân Phước tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở chế biến cá cơm xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, xuống Suối Dứa, gây ô nhiễm môi trường xung quanh các khu dân cư. Đồng thời tập trung tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu tháo dỡ, cưỡng chế một số trường hợp cố tình xả nước thải ra môi trường. Riêng Công ty CHO AND PARD, Công ty Đông Tiến chế biến hải sản trên địa bàn xã Tân Phước đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn trước khi xả nước thải ra môi trường, khuyến khích tái sử dụng nước thải sau xử lý và không xả nước thải ra Suối Dứa. Đối với các cơ sở chế biến cá cơm nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư, các ngành chức năng thị xã đã hướng dẫn xây dựng các bể lắng lọc, các bể chứa tạm thời trong lúc chờ có chủ trương di dời đến khu chế biến hải sản tập trung. Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã phối hợp với UBND xã Tân Phước đã tiến hành kiểm tra tình trạng Suối Dứa có bị ô nhiễm nguồn nước hay không. Tại thời điểm kiểm tra, không phát hiện việc xả nước thải chưa qua xử lý của các cơ sở chế biến cá cơm ra Suối Dứa. UBND thị xã đã có Công văn số 364, yêu cầu UBND xã Tân Phước tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường và thường xuyên kiểm tra, giám sát, yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyển giao giống heo cỏ bản địa cho vùng đồng bào: Hứa hẹn làm “sáng” kinh tế chăn nuôi truyền thống
Phân viện Chăn nuôi Nam bộ vừa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh và Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận chuyển giao heo cỏ bản địa cho một số hộ chăn nuôi ở xã Đông Giang (Hàm Thuận Bắc) và Phan Sơn (Bắc Bình). Đàn giống này góp phần khôi phục lại đàn heo tại địa phương. Qua đó, góp phần lan tỏa trong khu vực, làm tăng sinh kế cho người chăn nuôi tại Bình Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra xử lý các cơ sở chế biến cá cơm xả thải ra môi trường