Theo dõi trên

Kiểm tra, xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng ở phường Phú Tài

01/10/2021, 20:34

BTO- Tất cả những trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng sẽ bị lập biên bản xử phạt theo quy định.

Chiều nay, 6 tổ tuần tra đồng loạt ra quân.

Chiều ngày 1/10, Công an TP. Phan Thiết phối hợp với UBND phường Phú Tài đã ra quân tuần tra, kiểm soát việc thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại phường Phú Tài. Theo đó, 6 tổ tuần tra gồm các lực lượng: Công an, quân sự sẽ tổ chức tuần tra khép kín tại các khu phố, khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16. Các tổ tuần tra sẽ kiểm tra tất cả các trường hợp lưu thông trên đường, các trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng sẽ bị lập biên bản, xử lý theo quy định.

Nhắc nhở các cửa hàng không đảm bảo quy định giãn cách.

Trong buổi ra quân, các tổ đã tiến hành tuyên truyền lưu động, sau đó dừng tại các giao lộ để kiểm tra người, phương tiện lưu thông trên đường. Với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng kể cả người đi bộ, đều bị các tổ tuần tra lập biên bản giao cho UBND phường Phú Tài xử lý theo quy định. Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ sau hơn 2 tiếng ra quân, 6 tổ tuần tra đã phát hiện, lập biên bản hàng chục trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Kiểm tra giấy tờ của người dân.

Được biết từ ngày 29/9, UBND TP. Phan Thiết đã áp dụng việc thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các khu phố 3,4,5,6 và một phần khu phố 2 của phường Phú Tài. Trong thời gian này, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Đây được xem là biện pháp quan trọng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 ra cộng đồng. Để người dân thuận tiện trong việc mua lương thực thực phẩm cũng như kiểm soát việc đi lại của người dân, UBND phường Phú Tài đã thực hiện việc cấp thẻ đi chợ 3 ngày/lần cho người dân từng khu vực thực hiện Chỉ thị 16.

Lập biên bản các trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Trước đó, trong ngay 30/9 và 1/10, 2 tổ tuần tra của Công an TP. Phan Thiết tăng cường lên địa bàn phường Phú Tài đã phát hiện và lập biên bản hơn 30 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết triển khai nhiệm vụ cho các tổ tuần tra kiểm soát.
6 tổ tuần tra sẽ kiểm tra tất cả trường hợp người dân ra đường.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng ở phường Phú Tài