Theo dõi trên

Kiến nghị chế độ chính sách đối với lực lượng vũ trang

24/06/2022, 20:07 - Lượt đọc: 1,548

BTO- Chiều nay 24/6, ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại TP. Phan Thiết để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khoá XV.

img_7411.jpeg
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khoá XV. 

Báo cáo trước cử tri, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Kỳ họp thứ 3 là kỳ họp quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022, mà cả cho giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Quốc hội đã quyết nghị nhiều định hướng lớn, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để Chính phủ, các cấp, các ngành tiếp tục quyết liệt triển khai nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra. Quốc hội thông qua 5 luật, 3 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong 2,5 ngày về các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn; tài chính; ngân hàng; giao thông vận tải đã cho thấy các vấn đề được Quốc hội lựa chọn làm nội dung chất vấn là “trúng và đúng”. Riêng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có hơn 29 lượt ý kiến tham gia, trong đó có 17 lượt ý kiến thảo luận tại Tổ, 5 ý kiến tham luận tại Hội trường và 7 ý kiến chất vấn. Nhiều vấn đề cử tri, nhân dân Bình Thuận quan tâm đã được các đại biểu trong Đoàn chuyển tải đến Quốc hội và các cơ quan có trách nhiệm để xem xét giải quyết…

1(1).jpg
Cử tri nêu ý kiến

Đánh giá cao những nỗ lực hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 3, cử tri đề nghị Đoàn cần tăng cường giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động năm 2019 và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 trong thực hiện các chế độ chính sách đối với lực lượng vũ trang về hưu. Đồng thời, cử tri kiến nghị Đoàn cần giám sát việc thực hiện một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng về chính sách nhà ở. Cử tri mong muốn Nhà nước cần quan tâm đến lực lượng vũ trang khi có dự án nhà ở xã hội hoặc dự án liên quan đến đất ở thì ưu tiên đối với lực lượng vũ trang.

img_7415.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An tiếp thu ý kiến cử tri.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An tiếp thu, ghi nhận, giải trình các ý kiến của cử tri. Đối với kiến nghị liên quan đến chủ trương, chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Liên quan đến kiến nghị đoàn ĐBQH giám sát việc thực hiện một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng về chính sách nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu và đề nghị Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh rà soát trong chương trình giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh, nghiên cứu để thực hiện giám sát.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đối thoại với nhân dân Hàm Thuận Nam, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo:  
Giải quyết những đề xuất, kiến nghị một cách thấu đáo
BTO - Sáng nay (24/6), đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Lê Tuấn Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân huyện Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị chế độ chính sách đối với lực lượng vũ trang