Theo dõi trên

Đối thoại với nhân dân Hàm Thuận Nam, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Giải quyết những đề xuất, kiến nghị một cách thấu đáo

24/06/2022, 16:49

BTO - Sáng nay (24/6), đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Lê Tuấn Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân huyện Hàm Thuận Nam.

img_7385.jpeg

Tại buổi đối thoại,nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đường, điện, thuỷ lợi... Cụ thể, người dân kiến nghị ngành Giao thông Vận tải sớm bố trí đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã ba km 30 – khu phố Lập Hòa, thị trấn Thuận Nam nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi qua đường tại khu vực này. Đồng thời, xem xét triển khai xây dựng hoàn thiện hệ thống mương thoát nước dọc 2 bên Quốc lộ 1A, đoạn từ ngã ba km 30 lên đến Trạm Y tế thị trấn Thuận Nam. Cử tri xã Tân Thuận bày tỏ vui mừng khi công trình đập ngăn mặn Sông Phan được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư . Người dân mong lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan sớm thi công công trình để  đảm bảo nước tưới tiêu và ngăn mặn.

Người dân mong muốn lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan sớm triển khai dự án “Nâng cấp mở rộng hệ thống nước Tân Thuận” để nhân dân xã được sử dụng nước sạch đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã nêu nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường, việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công, tình hình an ninh trật tự tại địa phương...

Những nội dung cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị được đại diện lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam giải trình thỏa đáng. Những nội dung liên quan đến các sở, ban, ngành cũng được giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

img_7400.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trao đổi với cử tri 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã thông tin thêm với cử tri xung quanh vấn đề về nước sạch nông thôn, cải tạo nâng cấp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, giải pháp tiêu thụ thanh long, khai thác khoáng sản trái phép...

img_7378.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cám ơn bà con nhân dân đại diện cho cử tri của huyện Hàm Thuận Nam đã tham gia phát biểu ý kiến rất trách nhiệm. Tất cả các ý kiến đều rất chân thành, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, thể hiện quyết tâm và mong muốn nâng cao đời sống, thu nhập và quyết tâm xây dựng huyện Hàm Thuận Nam nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung ngày càng phát triển hơn. Mặt khác, các ý kiến của nhân dân giúp cho lãnh đạo tỉnh và địa phương nắm rõ hơn tình hình thực tế, những tâm tư nguyện vọng, khó khăn, bức xúc cũng như những đề xuất, hiến kế của nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng phát triển tỉnh nhà, cũng như đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực và vấn đề khác. Qua kiến nghị của cử tri, các ngành các cấp cũng nhận thấy được những hạn chế, khó khăn vướng mắc và nhận thấy được trách nhiệm của mình , để tham mưu tổ chức thực hiện tốt hơn thời gian tới.

“Trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ theo thẩm quyền, cấp uỷ chính quyền, các cơ quan ban ngành phải gần dân hơn, sát dân hơn, phải quan tâm giải quyết thấu đáo mọi kiến nghị đề xuất của cử tri, của nhân dân từ cơ sở, không để kéo dài, nội dung nào làm được, thời gian nào hoàn thành thì cố gắng trả lời, thông tin cho bà con, không để người dân chờ đợi mong mỏi” – Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với nhân dân huyện Hàm Thuận Nam.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh và huyện thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi với nhân dân trong buổi đối thoại. Từ đó, giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân, nhất là những vấn đề đã kéo dài chưa giải quyết được. Đồng thời thực hiện được trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như thực hiện lời hứa của mình với nhân dân huyện Hàm Thuận Nam.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Thuận Nam tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân dân, các xã, thị trấn để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xử lý, giải quyết những đề xuất kiến nghị của nhân dân một cách thấu đáo. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, thường xuyên quan tâm đến đời sống của nhân dân, tạo điều kiện để nhân dân tham gia, góp ý vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị bà con nhân dân tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa để góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh. Đồng thời tích cực tham gia xây dựng thôn khu phố đạt chuẩn văn hoá, đảm bảo thực sự văn minh, an toàn, sạch đẹp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện Hàm Thuận Nam.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền TP. Phan Thiết đối thoại trực tiếp với nhân dân
BTO- Sáng ngày 22/4, ông Nguyễn Hồng Hải- Bí thư Thành ủy Phan Thiết và ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân phường Hưng Long (TP. Phan Thiết).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thoại với nhân dân Hàm Thuận Nam, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Giải quyết những đề xuất, kiến nghị một cách thấu đáo