Theo dõi trên

Kịp thời khống chế ổ dịch, không để xảy ra dịch lớn

20/07/2022, 14:32

BTO-Sở Y tế Bình Thuận vừa sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

sk-syt.jpg
Điểm cẩu Sở Y tế tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Theo đó, trong 6 tháng của năm 2022, các hoạt động chuyên môn đạt kết quả tốt; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra phát hiện sớm, kịp thời khống chế, không để dịch lớn xảy ra. Các ca bệnh được quản lý chặt chẽ, cập nhật kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch.

Tuy nhiên, dịch  Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào. Các bệnh truyền nhiễm gây dịch, nhất là sốt xuất huyết (2.392 ca), tay chân miệng (310 ca) với tỷ lệ mắc bệnh rất cao. Cúm A H5N1, H7N9, bạch hầu, Ebola, Zika, dịch tả chưa ghi nhận trường hợp mắc. Cung ứng thuốc và vật tư y tế, hóa chất còn chậm, ảnh hướng đến chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tỷ lệ tiêm vắc phòng Covid-19 mũi cơ bản cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi đạt 48,5% tiêm mũi 1 và 22,7% tiêm mũi 2. Tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại cho người từ 12 - 17 tuổi là 8,1%; mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 68,4% và 6% với tiêm mũi 4. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của nhóm tuổi đề cập còn thấp so với kế hoạch, do phụ huynh và người dân còn có tâm lý e ngại phản ứng sau tiêm, chưa  đồng ý tham gia tiêm chủng.

diem-cau-bv.png
Các điểm cầu bệnh viện và trung tâm y tế tại hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ mua sắm đối với các hạng mục đã được phê duyệt. Tiếp tục giải quyết những vướng mắc trong mua sắm phục vụ các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, phòng, chống dịch và bảo đảm hoạt động thường xuyên của các đơn vị; đẩy nhanh việc thanh toán các khoản chi phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tập trung thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, bao gồm dịch Covid-19 và tăng cường giám sát các dịch bệnh truyền nhiễm mùa hè: Sốt xuất huyết, tay chân miệng… Chủ động có giải pháp ứng phó với các dịch bệnh nguy hiểm mới nổi. Đảm bảo không bỏ sót người cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tăng tỷ lệ bao phủ cho người dân. Đồng thời, sở phối hợp với Sở Nội vụ báo cáo UBND tỉnh xin chủ trương phối hợp với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức đào tạo sau đại học một số chuyên ngành y tại Bình Thuận.

TRANG HIẾU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Duyệt xuất chi hơn 2,3 tỷ đồng bổ sung kinh phí thu hút nguồn nhân lực y tế
BTO - Sáng 8/7, UBND tỉnh quyết định duyệt xuất chi ngân sách tỉnh cấp bổ sung kinh phí cho ngành y tế tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời khống chế ổ dịch, không để xảy ra dịch lớn