Theo dõi trên

Kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh niên hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí nguy hiểm

04/10/2022, 17:23 - Lượt đọc: 6,102

Xảy ra mâu thuẫn, 2 nhóm thanh thiếu niên đã hẹn đánh nhau. Hai bên chuẩn bị dao phóng lợn, đá bi để đi đến chỗ hẹn thì bị Công an Hàm Tân phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Vào khoảng 21 giờ 00 phút ngày 3/10/2022, hai nhóm thanh niên ở xã Tân Xuân và xã Tân Hà (Hàm Tân) hẹn nhau đến khu vực dốc 12 thuộc thôn Đông Thanh, xã Tân Hà để đánh nhau giải quyết mâu thuẫn. Lực lượng công an huyện đã kịp thời nắm bắt thông tin nên đã phối hợp Công an xã Tân Hà và Công an xã Tân Xuân tổ chức mật phục đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày thì phát hiện nhóm đối tượng gồm 10 thanh niên có hộ khẩu thường trú xã Tân Xuân (Hàm Tân) điều khiển xe mô tô mang theo hung khí (loại dao chọc tiết lợn được hàn vào thanh sắt dài khoảng 2 mét) lưu thông theo hướng từ Tân Xuân về Tân Hà và chạy vào hẻm đường bê tông gần dốc 12, cùng lúc này tổ công tác đã áp sát và bắt giữ các đối tượng, thu giữ các tang vật, phương tiện liên quan.

z3772669155586_3115a98b98dcd72f959a1886b5af24a8.jpg
z3772669144191_2678fa0d66f9e7cbeab4017cae0a42ba.jpg

Qua điều tra truy xét, Công an huyện Hàm Tân đã triệu tập thêm các đối tượng nhóm thanh niên của xã Tân Hà (Hàm Tân) có liên quan vụ việc về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn cá nhân từ trước nên đã hẹn đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Hiện Công an Hàm Tân đang lấy lời khai các đối tượng để xử lý theo quy định.

Hiện nay tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn xảy ra thường xuyên,   hành vi rất nguy hiểm, manh động và liều lĩnh, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, xích mích không đáng có nhưng không ít thanh, thiếu niên sẵn sàng lao vào ẩu đả, gây thương tích cho người khác. Vì vậy, để ngăn chặn các hành vi phạm pháp luật cho các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên thì công tác giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội là quan trọng. Trong đó gia đình phải quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống; kiểm soát được các mối quan hệ xã hội của chính con em mình để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những lệch lạc, sai trái. Các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp đủ mạnh để răn đe và xử lý thật nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa chung.

NGỌC PHONG - NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phiên tòa trực tuyến, xu thế của thời đại công nghệ số
Các phiên tòa xét xử trực tuyến, bước đầu đã đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần tiết kiệm chi phí; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của tòa án, từng bước hướng đến việc xây dựng tòa án điện tử và đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh niên hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí nguy hiểm