Theo dõi trên

Kuwait tái bổ nhiệm ông Ahmad Nawaf Al-Sabah làm Thủ tướng

05/03/2023, 15:47

Ông Nawaf al-Sabah lần đầu được bổ nhiệm chức Thủ tướng vào tháng 7/2022 sau khi một số nghị sỹ đối lập gây sức ép yêu cầu bổ nhiệm thủ tướng mới thay thế Thủ tướng tạm quyền Sheikh Sabah al--Khalid.

Trước đó, ông Ahmad ngày 23/1 đã đệ đơn từ chức của nội các do ông đứng đầu lên Thái tử Meshal al-Ahmad al-Sabah, người đảm nhiệm hầu hết các nhiệm vụ lãnh đạo đất nước. Nguyên nhân dẫn đến quyết định từ chức là do tình trạng bế tắc về nhiều vấn đề với cơ quan lập pháp Kuwait trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội Khóa XVII.

ttxvn_thu_tuong_kuwait.jpg
Ông Sheikh Ahmad Nawaf al-Sabah được tái bổ nhiệm làm Thủ tướng Kuwait.

Đây là lần thứ 2 ông Ahmad được tái bổ nhiệm chức Thủ tướng Kuwait trong vòng chưa đầy 5 tháng. Quyết định tái bổ nhiệm gần đây nhất đối với ông được đưa ra hôm 5/10 năm ngoái.

Sự ổn định chính trị ở Kuwait - một quốc gia thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) - theo truyền thống dựa vào tình hình hợp tác giữa Chính phủ và Quốc hội. Tuy nhiên, chính trường của quốc gia giàu tài nguyên dầu mỏ này bị lung lay do những mâu thuẫn kéo dài suốt nhiều thập kỷ giữa các nhà lập pháp và Chính phủ, dẫn đến việc Quốc hội nhiều lần bị giải tán và chính phủ nhiều lần phải cải tổ nội các. Kuwait đã giải tán Quốc hội vào ngày 2/8 năm ngoái theo Sắc lệnh Hoàng gia. Lần giải tán trước đó là vào năm 2016.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Brazil mở cửa đón tàu chiến Iran bất chấp sức ép từ Mỹ
Brazil đã mở cửa chào đón các tàu chiến của Hải quân Iran sau một thời gian ngắn trì hoãn.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kuwait tái bổ nhiệm ông Ahmad Nawaf Al-Sabah làm Thủ tướng