Theo dõi trên

Ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận – Ninh Thuận

24/10/2023, 20:46

Chiều 24/10, tại TP. Phan Thiết, 2 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 2 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận phối hợp tổ chức chương trình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT&DL) Bình Thuận – Ninh Thuận giai đoạn 2023 - 2025.

dsc07751.jpg
Năm 2023 Bình Thuận tổ chức nhiều giải thể thao và thu hút các vận động viên trong, ngoài tỉnh tham gia

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận; Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở VHTT&DL Ninh Thuận; các phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận; đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch, phòng ban chuyên môn và doanh nghiệp trên địa bàn 2 tỉnh.

Trong bối cảnh hiện nay, liên kết, hợp tác cùng phát triển là xu hướng tất yếu. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức để các địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân và người dân khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để đưa du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Việc liên kết, hợp tác phát triển đa chiều, đa lĩnh vực, góp phần tận dụng tốt thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn lực, tiềm năng phát triển và kết nối các chuỗi giá trị để tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng nhóm, loại hình cung cấp cho du khách theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.  

dsc07906.jpg
Ông Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở VHTT&DL Ninh Thuận phát biểu

Ninh Thuận - Bình Thuận là 2 địa phương thuộc cụm tứ giác phát triển du lịch quốc gia Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết. Ninh Thuận - Bình Thuận có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa khá đa dạng và khác biệt so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. Do vậy, khi liên kết sẽ tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, khác biệt, có sức cạnh tranh cao.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở VHTT&DL Ninh Thuận nhấn mạnh: “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, tạo sự liên kết hợp tác giữa 2 Sở VHTTDL Bình Thuận, Ninh Thuận trong công tác quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động, sự kiện. Từ đó góp phần quảng bá nét đẹp VHTTDL, phát huy thế mạnh của hai địa phương. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, liên kết, hợp tác trong phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, góp phần tạo hiệu ứng tốt trong việc giới thiệu, quảng bá sâu, rộng hình ảnh du lịch Ninh Thuận - Bình Thuận thông qua các kênh truyền thông trong nước và quốc tế…

Ông Nguyễn Văn Hòa tin tưởng bằng những tiềm năng, lợi thế hiện có, cùng với quyết tâm cao của lãnh đạo 2 địa phương, sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong việc đẩy mạnh liên kết cùng nhau chung sức xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch “Hai địa phương - Một điểm đến”.

dsc07910(1).jpg
Ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận phát biểu

Tại chương trình ký kết, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận cũng khẳng định: Tuyến đường cao tốc Phan Thiết –Vĩnh Hảo đã đi vào hoạt động góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 địa phương, tạo ra cơ hội đầu tư thông thoáng, sự phối hợp, liên kết hợp tác hỗ trợ và chia sẻ thế mạnh lẫn nhau; tận dụng hết các yếu tố nội lực và ngoại lực của các địa phương để mang lại những kết quả tốt đẹp trong hợp tác Bình Thuận –Ninh Thuận trong tương lai.

dsc07921.jpg
dsc07923.jpg
Lễ ký kết giữa Sở VHTT&DL hai tỉnh

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 2 tỉnh tin rằng du lịch Ninh Thuận và Bình Thuận sẽ đi lên cùng với các trung tâm du lịch lớn của cả nước trong thời gian không xa. Đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ các mục tiêu và nội dung liên kết được đặt ra.

dsc07932.jpg
dsc07930.jpg
dsc07928.jpg
Hai tỉnh cam kết thực hiện đầy đủ các mục tiêu và nội dung liên kết

QUANG NHÂN - THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né: Hướng tới trở thành điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 được xác định là một trong những nội dung rất quan trọng. Qua đó cụ thể hóa và từng bước triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận – Ninh Thuận