Theo dõi trên

Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam

23/11/2018, 14:55

BTO- Chiều qua (22/11), Thanh tra tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 – 23/11/2018) và 42 năm Thanh tra tỉnh Bình Thuận.

                
   
      Chánh thanh tra tỉnh Trần Văn Hải được nhận Bằng khen của Thủ tướng    Chính phủ

Cách đây 73 năm, ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, ngày 23/11 trở thành Ngày Truyền thống của ngành Thanh tra Việt Nam.  Ôn lại truyền thống ngành thanh tra, Chánh thanh tra tỉnh Trần Văn Hải khẳng định, trong 73 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Thanh tra đã thể hiện được vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng ngừa, phát hiện, xử lý vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, chấn chỉnh quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế-xã hội, hoàn thiện chính sách, pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                
   
      Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Trần Văn Hải tặng Huân chương lao    động hạng Nhì cho 2 cá nhân

Thanh tra tỉnh Thuận Hải thành lập năm 1976 đến nay đã 42 năm. Được tách ra từ Thanh tra tỉnh Thuận Hải năm 1992, đến nay Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã tập trung đổi mới công tác quản lý trong hoạt động thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu tố và công tác phòng chống tham nhũng theo tình hình thực tế của từng địa phương. Trong năm 2018, Thanh tra các cấp trong toàn tỉnh đã triển khai gần 200 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua thanh tra, phát hiện sai phạm kinh tế gần 18 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi trên 15 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, kiểm điểm rút kinh nghiệm 28 tập thể, 46 cá nhân, kiểm điểm trách nhiệm 9 cá nhân, xử lý kỷ luật 3 cá nhân. Trong năm qua, toàn tỉnh còn giải quyết đơn khiếu tố đạt 90,1%, phản ánh kiến nghị đạt 90,2%, tranh chấp đất đai đạt 97,5% (riêng Thanh tra tỉnh giải quyết đạt 93,8%). Đặc biệt, trong năm Thanh tra tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu nại phức tạp, tồn đọng kéo dài, đến nay đã giải quyết 14/17 vụ, đạt 82,3% theo kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh…

                
   
      Lễ kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Thanh tra Việt Nam

Để có được những kết quả trên, đội ngũ công chức thanh tra Bình Thuận không ngừng rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh chính trị, phát huy tính chủ động trong công tác, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động thanh tra, được các cấp ghi nhận và khen thưởng. Riêng Thanh tra tỉnh trong năm 2018 đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân vì đã có những đóng góp tích cực cho ngành thanh tra.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam