Theo dõi trên

Kỳ vọng của hội viên, phụ nữ về Đại hội phụ nữ lần thứ XV

12/12/2021, 09:47

Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Bình Thuận lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 15/12

Với phương châm “Phụ nữ Bình Thuận phát huy truyền thống, đoàn kết, đổi mới, hội nhập, phát triển, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh vì hạnh phúc của Phụ nữ, vì sự phát triển bền vững của tỉnh nhà”. Trước thềm đại hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã gửi trọn niềm tin, kỳ vọng của mình về nhiệm kỳ mới.

Chị Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN Hàm Tân:

Tạo điều kiện nhiều hơn để phụ nữ khởi nghiệp

huong.jpeg

Đại hội diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang còn khá phức tạp, tuy nhiên sự chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung, chủ động trong cách làm bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến cho thấy sự quyết tâm, đoàn kết, nhạy bén của Ban chấp hành hội. Tôi kỳ vọng tập thể Ban chấp hành khóa mới sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả đạt được ở các nhiệm kỳ trước, đề ra các chỉ tiêu, phương hướng sát với cơ sở, phù hợp tình hình thực tế địa phương. Trong đó tập trung hơn đến công tác an sinh xã hội, đời sống của hội viên, phụ nữ, nhất là hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội các cấp.

Chị Bùi Thị Kim Huê – Chủ tịch Hội LHPN Phú Quý:

Có những sáng tạo, bứt phá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

hue.jpeg

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội LHPN tỉnh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Hội mạnh cả về số lượng và chất lượng. Tạo điều kiện và cơ hội để phụ nữ được học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình và xã hội, đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm bảo vệ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Riêng phụ nữ huyện đảo cũng nhận được sự hỗ trợ, quan tâm từ Ban chấp hành hội và các địa phương trong các chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, dự án phòng chống rác thải nhựa…

Tôi tin rằng, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều sáng tạo, bứt phá mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà.

Chị Lê Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Sơn:

Chú trọng hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ kiến thức cho hội viên

van.jpeg

Tôi kỳ vọng đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, đề ra những định hướng, mục tiêu sát với cơ sở. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội theo hướng chú trọng thay đổi cách thức tuyên truyền. Tranh thủ mọi nguồn lực, tăng cường khai thác các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chú trọng công tác giảm nghèo bền vững. Đồng thời tạo điều kiện mở các lớp tập huấn hỗ trợ kiến thức cho cán bộ Hội ở cơ sở. Đề xuất những chính sách kịp thời cho cán bộ chi hội, tạo động lực tinh thần để chị em yên tâm công tác trong tình hình hiện nay.

Bà Lê Thị Tỉnh – Chi hội trưởng phụ nữ thôn 5, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh: Quan tâm đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho phụ nữ

tinh.jpg

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV là sự kiện chính trị trọng đại của nữ giới trong tỉnh, tôi tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp, bầu ra các đồng chí Ban chấp hành là những người tài đức đảm đương nhiệm vụ, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời mong muốn thời gian tới các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khuyến khích hội viên sáng tạo, xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, mạnh dạn đầu tư để hiện thực hóa ý tưởng sản xuất kinh doanh. Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghề, nhất là các ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu thị trường, phù hợp với lao động nữ. Cùng với đó, tăng cường liên kết với các đơn vị tuyển lao động để giới thiệu học viên vào làm việc; kết nối với các ngân hàng giúp hội viên, phụ nữ tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi phát triển nghề đã học và đầu tư xây dựng, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế. Tiếp tục triển khai xây dựng nhiều mô hình cụ thể, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho hội viên, nhất là hội viên cao tuổi khu vực nông thôn.

THÙY LINH (THỰC HIỆN)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai mạc Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021
BTO- Sáng nay 4/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy long trọng tổ chức khai mạc Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ vọng của hội viên, phụ nữ về Đại hội phụ nữ lần thứ XV