Theo dõi trên

La Gi: Xử lý 69 trường hợp vi phạm Pháp lệnh Bảo vệ nguồn lợi thủy sản

05/10/2022, 20:18

BTO- Xác định kinh tế biển là một trong những thế mạnh, vì vậy thị xã La Gi luôn chú trọng công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

2(1).jpg

Từ đầu năm đến nay, ngành chức năng La Gi đã xử lý 69 trường hợp vi phạm Pháp lệnh Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thu nộp ngân sách gần 1 tỷ 230 triệu đồng. Thị xã đã quyết liệt  hơn trong việc xử lý các trường hợp vi phạm nhằm tăng tính răn đe. Nhất là đối với các hành vi: tàng trữ kích điện, ngư cụ cấm khai thác trên tàu cá, không đăng ký và sử dụng tàu cá sai nghề…

Bên cạnh đó, công tác chống khai thác IUU cũng được tập trung  quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, trong 9 tháng năm 2022, thị xã có 2 tàu cá vi phạm bị nước ngoài bắt giữ và 1 trường hợp khác nghi ngờ đang bị bắt giữ.

Được biết, hiện toàn thị xã có 1.953 chiếc tàu cá, tổng công suất gần 406.500CV,  đến nay đã hỗ trợ cho 124 lượt tàu cá, với số tiền gần 23,4 tỷ đồng theo Quyết định 48 , tạo điều kiện thuận lợi giúp duy trì và phát triển hoạt động khai thác. Theo đó, sản lượng khai thác hải sản 9 tháng ước đạt 50.800 tấn, đạt trên 81% kế hoạch năm và tăng so cùng kỳ năm trước.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan

Ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông”
BTO-Sáng 5/10, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Xử lý 69 trường hợp vi phạm Pháp lệnh Bảo vệ nguồn lợi thủy sản