Theo dõi trên

Lạc Đạo: Ra mắt mô hình “tổ liên gia phòng cháy chữa cháy”

31/10/2022, 08:52

BTO- UBND phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” của phường Lạc Đạo được triển khai tại tổ 7, khu phố 2. Đây là khu vực có 15 hộ dân ở liền kề với nhau. Đường đi lại chủ yếu là các hẻm nhỏ và cách xa các trục đường lớn. Đây là khu dân cư lâu đời nên hạ tầng cơ sở rất cũ và xuống cấp, đường dây điện nhiều, chằng chéo nhau... Điều này tiềm ẩn nguy cơ cháy cao. Nếu xảy ra cháy việc sử dụng các phương tiện chuyên dụng để chữa cháy là rất khó. Vì vậy, việc triển khai thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là hết sức cần thiết để chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân.

1.jpg
Tặng bình chữa cháy cho các hộ dân tham gia mô hình
2.jpg
Hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy
img_5870.jpg
Tổ 7, khu phố 2 là khu vực nhà ở san sát nên việc triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là rất cần thiết

Mô hình này hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tự quản. Theo đó, khi xảy ra hỏa hoạn, người dân chỉ cần bấm chuông, đánh kẻng hệ thống kích hoạt phòng cháy sẽ thông báo cho các nhà còn lại biết để hỗ trợ kịp thời chữa cháy, bảo vệ tính mạng và tài sản trước khi lực lượng chuyên nghiệp đến hiện trường.

Tại buổi ra mắt mô hình, UBND phường Lạc Đạo đã tặng 15 hộ dân mỗi hộ 1 bình chữa cháy. Cán bộ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy cũng như các việc làm cần thiết khi phát hiện có cháy nổ xảy ra.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Phường Đức Thắng ra mắt mô hình “tổ liên gia phòng cháy chữa cháy”
Tối ngày 27/10, UBND phường Đức Thắng, TP Phan Thiết đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Tham dự buổi lễ có Thượng tá Nguyễn Truyền Thái – Phó Trưởng Công an TP. Phan Thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạc Đạo: Ra mắt mô hình “tổ liên gia phòng cháy chữa cháy”