Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế dự án Nhà máy sản xuất xỉ titan tại Bắc Bình

20/03/2024, 16:25

Ngày 20/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã có buổi khảo sát thực tế dự án Nhà máy sản xuất xỉ titan của Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Bắc Bình.

img_5476.jpg
img_5479.jpg
img_5481.jpg
img_5482.jpg
img_5497.jpg
img_5465.jpg
img_5503.jpg
Phó Chủ tịch  Phan Văn Đăng khảo sát thực tế dự án Nhà máy sản xuất xỉ titan.

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã khảo sát thực tế dự án Nhà máy sản xuất xỉ titan, đồng thời chủ trì cuộc họp nghe lãnh đạo Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh báo cáo tình hình hoạt động trong thời gian qua. Theo đó, công ty đang triển khai 2 dự án chính về khai thác và chế biến khoáng sản trên địa bàn huyện Bắc Bình, ngoài ra còn xúc tiến thủ tục đầu tư một số dự án khác: Nhà máy tuyển tinh công suất 300.000 tấn khoáng vật nặng/năm, Tổ hợp chế biến sâu khoáng sản titan - zircon - monazite và các khoáng sản đi kèm.

Được biết, hiện Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh có gần 475 lao động (trong đó 355 người là lao động địa phương) với thu nhập trung bình năm vừa qua đạt 124 triệu đồng/người. Đến nay đơn vị đã thành lập Công đoàn và Chi bộ Đảng cơ sở, tiểu đội dân quân tự vệ, đội phòng cháy chữa cháy cơ sở được trang bị phương tiện làm việc, tập huấn đầy đủ. Ngoài đóng góp đáng kể vào ngân sách, trong năm 2023 và đầu năm 2024 doanh nghiệp cũng hỗ trợ địa phương khoảng 3,2 tỷ đồng cho các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia “Bình Thuận Hội tụ xanh”, Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ mới, xây nhà tình nghĩa, tặng quà tết, ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo…

img_5473.jpg
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh báo cáo tình hình hoạt động.
img_5506.jpg
... Và đại diện các sở ngành liên quan trao đổi, tham gia góp ý kiến.

Tuy nhiên trong quá trình hoạt động và triển khai dự án theo định hướng phát triển, Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như về: Nguồn điện cấp cho nhà máy, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, nguyên liệu cung cấp cho sản xuất, chế biến… Tại cuộc họp, những vấn đề này cũng được đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan trao đổi, tham gia góp ý kiến, đề xuất giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp.

img_5471.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng ghi nhận Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh có nhiều cố gắng, nỗ lực trong thời gian qua. Nhất là thể hiện quyết tâm đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, chủ động nghiên cứu và xây dựng các mối quan hệ để có cơ hội nắm bắt công nghệ hiện đại chuyên ngành. Đồng thời tham gia tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho nhiều lao động cũng như tích cực đóng góp cho địa phương thông qua các hoạt động thiết thực…

Đối với các kiến nghị, lãnh đạo tỉnh đề nghị công ty nghiên cứu thành lập cụm công nghiệp hướng đến ổn định hoạt động và phục vụ chiến lược phát triển lâu dài. Trong quá trình triển khai, các sở ngành và địa phương liên quan cần quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hồ sơ, thủ tục cũng như phối hợp tìm kiếm phương án đáp ứng nguồn điện - nước, nguyên liệu… nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất. Riêng Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh chủ động chuẩn bị các nguồn lực (vốn, nhân sự, công nghệ) để tạo điều kiện thực hiện mở rộng quy mô và tiếp tục phát triển dự án theo định hướng.

Q. TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tái cơ cấu ngành Công Thương: Tập trung phát triển trụ cột kinh tế của Bình Thuận
Công nghiệp được xác định là 1 trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh, do vậy thực hiện tái cơ cấu ngành Công Thương trên địa bàn Bình Thuận cũng hướng đến góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có công nghiệp hiện đại và năng lực cạnh tranh cao vào năm 2030…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế dự án Nhà máy sản xuất xỉ titan tại Bắc Bình